Quốc tế

Hàn Quốc: Quân đội cần gấp 100 xe tăng K2 để chống Triều Tiên

(DNVN)-Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) Hàn Quốc đã đệ trình yêu cầu Bộ Quốc phòng cho triển khai ít nhất 100 xe tăng K2 vào tháng 10 tới để chống lại mối đe dọa từ phía Triều Tiên.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời một quan chức quốc phòng Hàn Quốc cho hay, quân đội Hàn Quốc đang thúc đẩy triển khai thêm khoảng 100 xe tăng sản xuất trong nước K2 Black nhằm tăng cường phòng thủ chống Triều Tiên

"Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) Hàn Quốc đã đệ trình yêu cầu triển khai thêm ít nhất 100 tăng K2 vào tháng 10 tới và Bộ Quốc phòng đang tiến hành xác minh nhu cầu này", một quan chức quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

Quân đội Hàn Quốc muốn có thêm 100 tăng K2 để chống Triều Tiên (Ảnh Yonhap)

K2 là xe tăng chiến đấu chủ lực của quân đội Hàn Quốc, và đã được sản xuất kể từ năm 2013. Đầu năm 2014, xe tăng này đã được đưa vào vận hành. Tổng cộng 206 xe tăng K2 đã được triển khai hoặc đang trong tiến trình bàn giao cho quân đội. 

Kế hoạch sản xuất thêm, nếu được chấp thuận, sẽ nâng số xe tăng của quân đội Hàn Quốc lên con số hơn 300. K2 sẽ hiệp đồng, giúp xe tăng K1 chiến đấu tốt hơn trên chiến trường.

Động thái trên của JCS Hàn Quốc nhằm phản ứng trước việc Triều Tiên gia tăng số lượng xe tăng từ đầu năm 2005. Hiện Bình Nhưỡng được cho là sở hữu khoảng 4.500 xe tăng các loại, gấp đôi số lượng xe tăng chiến đấu chủ lực của Hàn Quốc. 

"Yêu cầu bổ sung khoảng 100 xe tăng của JCS cũng nhằm trong quy trình cân nhắc nhu cầu thay thế số xe tăng lỗi thời của quân đội", một quan chức quốc phòng khác của Hàn Quốc tiết lộ. 

Xe tăng K2 được trang bị một loại súng máy giảm thanh cỡ nòng 120 mm, bắn được 40 viện đạn/phút, tốc độ tối đa 70km/giờ, có khả năng lội nước sâu tới 4m. Với mức giá 6,9 triệu USD, K2 hiện là một trong những xe tăng chiến đấu đắt đỏ nhất thế giới từng được chế tạo. 

 

Nên đọc
NM (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo