Quốc tế

Hàn Quốc: Quân đội đề xuất tăng mạnh ngân sách để đối phó Triều Tiên

(DNVN)-Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm 10/6 cho đã đề xuất ngân sách quốc phòng ở mức 40,87 nghìn tỷ won (tương đương 35,1 tỷ USD) trong năm tới, tức là tăng 5,3% so với con số 38,8 nghìn tỷ won trong năm nay.

Để đối phó trước các mối đe dọa từ phía Triều Tiên, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã đề xuất tăng mạnh ngân sách quốc phòng trong năm nay, cụ thể yêu cầu tăng 5,3% ngân sách quốc phòng lên gần 35,1 tỷ USD. 

Kế hoạch ngân sách tăng bao gồm kế hoạch thiết lập các hệ thống phòng thủ tên lửa chống lại các mối đe dọa tên lửa từ phía Triều Tiên và tăng phúc lợi cho binh lính.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đề xuất tăng 5,3% so với năm 2016 (Ảnh Yonhap)

Theo yêu cầu ngân sách quốc phòng đã được đệ trình lên Bộ Chiến lược và Tài chính, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc có kế hoạch dành 12,48 nghìn tỷ won để tăng cường các khả năng phòng thủ, tăng 7,2% so với năm nay. Khoảng 1,6 nghìn tỷ won sẽ được chi cho việc thiết lập hệ thống phòng thủ tên lửa Kill Chain chống lại tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Khoảng 7,8% của bản ngân sách dự kiến được dành cho hoạt động nghiên cứu và phát triển, trong đó có KF-X - dự án phát triển các chiến đấu cơ "cây nhà lá vườn" đầu tiên của Hàn Quốc.

Các kế hoạch khác bao gồm việc tăng 10% lương cho binh sỹ, mở rộng các dịch vụ tư vấn tâm lý cho họ, gia cố các cơ sở đồn trú của binh sĩ trên các đảo gần biên giới trên biển với Triều Tiên ở Hoàng Hải.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, đề xuất trên sau khi được Bộ Tài chính Hàn Quốc xem xét sẽ được trình lên Quốc hội nước này để thông qua vào đầu tháng 9 tới. 

Nên đọc
NM (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo