Quốc tế

Hàn Quốc rúng động vụ Phó chủ tịch Tập đoàn Lotte treo cây tự tử

(DNVN)-Nhân viên của Tập đoàn Lotte - tập đoàn lớn thứ năm của Hàn Quốc - đã sốc nặng vào ngày 26/8 sau khi nhận được tin người đàn ông số 2 của đơn vị này đã tự sát và qua đời ở tuổi 69.

Cảnh sát Hàn Quốc tiết lộ, ông Lee In-won, Phó Chủ tịch Tập đoàn Lotte được phát hiện chết tại Yangpyeong, phía Nam thủ đô Seoul, vào sáng ngày 26/8 trong trong tư thế treo cổ trên cây. Cảnh sát cho biết đã tìm thấy một thư tuyệt mệnh trong ô tô của phó chủ tịch tập đoàn Lotte.

Ông Lee được coi như một trong những phụ tá thân cận nhất của Chủ tịch Tập đoàn Lotte Shin Dong-bin. 

Cảnh sát tiến hành khám xét xe của Phó chủ tịch Tập đoàn Lotte Lee In-won ở Yangpyeong vào sáng 26/8/2016 (Ảnh Reuters)

"Ông ấy có thể đã bị áp lực tâm lý" (trước khi bị các công tố viên triệu tập vào sáng nay), một quan chức cấp cao của Lotte cho hay. 

Vụ tự tử diễn ra khi vị Phó chủ tịch tập đoàn này đang chờ các công tố viên triệu tập vào sáng 26/8. Ông ấy có thể phải đối mặt với tội danh liên quan đến cuộc điều tra về tập đoàn.

Một quan chức khác cho biết: "Ông Lee được các nhân viên của Lotte tôn trọng vì ông là người quản lý trung thành và có trách nhiệm. Ông ấy theo đạo và sùng đạo Kito".

Ông Lee đã làm việc cho Lottte trong 43 năm qua và nắm giữ những vị trí quan trọng. Ông phụ trách các vấn đề chung của tập đoàn và leo lên chức Phó Chủ tịch Lotte vào năm 2011. Giới phân tích cho rằng, với vị trí rất cao của ông Lee tại tập đoàn Lotte, cái chết của ông ấy sẽ là một đòn giáng mạnh vào các công tố viên.

Tháng 6 năm nay, các công tố viên đã tiến hành lục soát các văn phòng của tập đoàn Lotte trong cuộc điều tra liên quan tới những cáo buộc về khoản quỹ mờ ám, cũng như sự thiếu trách nhiệm trong các giao dịch giữa các công ty con của tập đoàn.

Ông Lee đã gia nhập Lotte từ năm 1973 và đã góp công trong việc tìm kiếm những cơ hội phát triển mới cho tập đoàn lớn thứ 5 Hàn Quốc. 
Lotte đã rơi vào khủng hoảng vào năm ngoái, khi ông Shin Dong-bin, con trai của người sáng lập, đẩy anh trai và cha ra khỏi vị trí lãnh đạo.

Phải chịu áp lực từ chính phủ Hàn Quốc, ông Shin Dong-bin sau đó phải lập kế hoạch niêm yết Khách sạn Lotte, gồm những cửa hàng kinh doanh miễn thuế - một phần kế hoạch tháo gỡ mạng lưới sở hữu chồng chéo phức tạp giữa hơn 90 công ty thuộc Tập đoàn Lotte.

Tuy nhiên, cuộc điều tra gần đây buộc tập đoàn này từ bỏ kế hoạch niêm yết và rút khỏi dự án đầu thầu tại một công ty hóa chất của Mỹ.

Theo các nguồn tin công nghiệp, Lotte đã mua 21 công ty thông qua các thương vụ M&A trị giá 6,59 tỷ USD từ năm 2010 đến năm 2015, đánh dấu giá trị lớn nhất trong top 10 tập đoàn hàng đầu của quốc gia châu Á này. 

Nên đọc
NM (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo