Quốc tế

Hàn Quốc sắp thực thi Luật Quyền được chết

(DNVN)-Sau 3 tháng thí điểm, chính quyền Hàn Quốc đã quyết định sẽ thực thi "Luật Quyền được chết" từ ngày 04/02 tới.

Theo hãng tin KBS, tính đến ngày 24/01, Hàn Quốc đã thí điểm ba tháng "Luật Quyền được chết". Luật này có tên chính thức là “Luật về quyết định dừng dịch vụ y tế chăm sóc cuối đời, chăm sóc giảm nhẹ và điều trị kéo dài sự sống cho bệnh nhân hấp hối”. 

Tổng cộng đã có 47 trường hợp quyết định chọn dừng các biện pháp điều trị kéo dài sự sống. Điều trị kéo dài sự sống là các điều trị cho bệnh nhân hấp hối, nhằm mục đích kéo dài sinh mạng bằng thủ thuật hồi sinh tim phổi (CPR), máy hô hấp nhân tạo, lọc máu, dùng thuốc chống ung thư.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Independent)

Số liệu thống kê cho thấy, có tổng cộng 107 bệnh nhân Hàn Quốc bày tỏ ý định dừng các biện pháp điều trị kéo dài sự sống. Nhiều nhất là bệnh nhân ở độ tuổi từ 50 đến 70 tuổi, chiếm 80%, trong đó 96 người tương đương tỷ lệ 90% là bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối.

Trong số này có 54 trường hợp thực tế đã dừng các biện pháp điều trị kéo dài sự sống, chủ yếu là chính bản thân bệnh nhân làm hồ sơ để thực hiện việc ngừng điều trị, một số khác là do gia đình, người thân đứng ra làm thay.

Theo Bộ Y tế và phúc lợi Hàn Quốc, tính đến nay có 47 bệnh nhân trong số ngừng điều trị đã qua đời, chiếm hơn 80% số các bệnh nhân bày tỏ muốn ngừng điều trị.

Đến nay có khoảng 9.300 người đã viết Đơn xin ngừng các biện pháp điều trị kéo dài sự sống, chuẩn bị sẵn khi rơi vào tình trạng giai đoạn cuối của bệnh, không thể điều trị được nữa.

Nên đọc

 

Minh Thu (Theo KBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo