Quốc tế

Hàn Quốc tăng cường chiến dịch làm cho Triều Tiên "điếc tai"

(DNVN)-Hàn Quốc có kế hoạch tăng gấp đôi số lượng các trạm loa phát thanh chống Triều Tiên dọc biên giới liên Triều nhằm trả đũa một loạt các hành động khiêu khích về tên lửa đạn đạo trong thời gian gần đây của Bình Nhưỡng.

Giới chức quân sự Hàn Quốc hôm 06/7 cho biết, Seoul quyết định tăng cường chiến dịch làm cho Triều Tiên "điếc tai" khi có kế hoạch tăng gấp đôi số lượng các trạm loa phóng thanh chống Triều Tiên dọc biên giới liên Triều nhằm trả đũa một loạt các hành động khiêu khích về tên lửa đạn đạo trong thời gian gần đây của Bình Nhưỡng. 

Hàn Quốc có kế hoạch tăng gấp đôi số lượng các trạm loa phát thanh chống Triều Tiên dọc biên giới liên Triều (Ảnh Yonhap)

"Chúng tôi có kế hoạch bổ sung thêm 10 trạm loa phóng thanh chống Triều Tiên vào cuối năm nay", một quan chức quân sự cho biết. 

Hiện quân đội Hàn Quốc đang vận hành 11 trạm loa phóng thanh cố định dọc biên giới để phát thông điệp chỉ trích chính quyền Triều Tiên nhằm gia tăng sức ép lên quốc gia này. 

Với kế hoạch bổ sung trên, Hàn Quốc sẽ có trên 10 trạm loa phóng thanh chống Triều Tiên. Những trạm loa phóng thanh mới có thể phát thanh tốt hơn, theo đó có thể nghe rõ ở vị trí cách xa trên 10km.

Seoul đã nối lại chiến lược xưa cũ này hồi năm ngoái sau khi Triều Tiên làm hai binh lính Hàn Quốc bị thương trong một vụ tấn công bằng mìn gần biên giới liên Triều vào tháng 8/2015. Trước đó, hai miền Triều Tiên đã ngừng các chiến dịch tâm lý này tại khu vực biên giới trong một thỏa thuận ký kết vào tháng 6/2004. 

Một nguồn tin chính thức cho hay, theo kế hoạch mở rộng trạm phóng thanh, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng sẽ đưa thêm khoảng 6 hệ thống loa phóng thanh di động ngoài 6 hệ thống hiện có. 

 

Nguồn tin cho biết thêm, kế hoạch này nhằm trả đũa các hành động gây hấn liên quan đến tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên, trong đó có vụ phóng hai tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan vào cuối tháng trước.

"Nó cũng nhằm thông báo trực tiếp cho quân và dân Triều Tiên biết sự thực rằng, chính quyền Kim Jong-un đang gây hiểu nhầm cho người dân nước này và làm tổn thương nền kinh tế khi vừa thực hiện chính sách tìm kiếm hạt nhân vừa phát triển kinh tế trong cùng một thời điểm", quan chức trên cho hay, 

Nhiều chuyên gia tại Seoul nhận định rằng, chính sách đồng thời phát triển vũ khí hạt nhân và thúc đẩy kinh tế là không thực tế và sẽ thất bại.

Hồi tháng 1, Triều Tiên đã tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 4 bất chấp sự phản đối mạnh mẽ của cộng đồng quốc tế nhằm đáp trả việc Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc áp đặt lệnh trừng phạt nghiêm khắc nhất nhằm vào Bình Nhưỡng. 

Sang tháng 2, quốc gia này lại tiến hành thử tên lửa đạn đạo liên lục địa, tiếp sau một loạt vụ thử tên lửa đạn phóng từ tàu ngầm, và tên lửa đạn đạo liên lục địa có khả năng vươn tới đảo Guam của Mỹ. 

 

Nên đọc
NM (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo