Quốc tế

Hàn Quốc "tăng lực" cho tàu ngầm tấn công tải trọng 3.000 tấn

(DNVN)-Hàn Quốc đã phát triển thành công một hệ thống tác chiến cho tàu ngầm tấn công có tải trọng 3.000 tấn.

Cơ quan Chương trình mua sắm quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) hôm 10/10 thông báo, Hàn Quốc đã phát triển thành công một hệ thống tác chiến cho tàu ngầm tấn công có tải trọng 3.000 tấn. 

Theo DAPA, Hàn Quốc có kế hoạch đóng tổng cộng 9 tàu ngầm tải trọng 3.000 tấn bằng công nghệ của chính quốc gia này trong khuôn khổ dự án Chang Bogo III và chiếc đầu tiên dự kiến sẽ được hạ thủy vào năm tới. 

Một hình ảnh của tàu ngầm tấn công có tải trọng 3.000 tấn của Hàn Quốc (Ảnh: Yonhap).

Những tàu ngầm này sẽ thay thế 9 tàu ngầm lỗi thời có tải trọng 1.200 tấn của Hải quân Hàn Quốc. Hải quân Hàn Quốc cũng có 9 tàu ngầm chạy bằng năng lượng diesel-điện với tải trọng 1.800 tấn.

Phối hợp với Cơ quan phát triển quốc phòng và các doanh nghiệp, DAPA đã thúc đẩy việc phát triển bản địa một hệ thống tác chiến được xem là "bộ não" của các loại vũ khí trên tàu ngầm.. 

Hồi tháng 6, hệ thống định vị thủy âm, được coi là "đôi tai" của tàu ngầm, cũng nhận được đánh giá tương tự của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc. 

Theo đó, DAPA cho rằng, việc phát triển cả hệ thống chiến đấu và hệ thống định vị thủy âm - các vũ khí nòng cốt của tàu ngầm Chang Bogo III 3.000 tấn - đã bước vào giai đoạn hoàn thiện. 

Hai hệ thống này sẽ trải qua quá trình kiểm tra cuối cùng sau khi được lắp đặt lên tàu ngầm.

 

Nên đọc
NM (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo