Quốc tế

Hàn Quốc thả truyền đơn phủ kín biên giới phản đối Triều Tiên

(DNVN) - Ngày 21/10, nhóm các nhà hoạt động xã hội Hàn Quốc thả hàng trăm ngàn truyền đơn bằng bóng bay qua biên giới Triều Tiên, phản đối các vụ thử tên lửa gần đây của Bình Nhưỡng.

Một nhà hoạt động xã hội là người Triều Tiên bỏ trốn sang Hàn Quốc, ông Park Sang-hak nói với hãng tin AFP: "Chúng tôi thả truyền đơn để phản đối hành động khiêu khích này".

Truyền đơn được buộc vào những quả bóng bay lớn.

Tổng cộng 300 ngàn truyền đơn cùng với 2.000 tờ tiền trị giá 1 đô la Mỹ đã được thả sang bên kia biên giới Triều Tiên bằng những quả bóng bay lớn. Tiền được thả cùng với truyền đơn nhằm khuyến khích người Triều Tiên nhặt những tài liệu này.

Trước đó, Bộ Chỉ huy Chiến lược Mỹ, Triều Tiên đã tiến hành phóng một tên lửa đạn đạo vào 22h giờ GMT hôm 19/10 (tức 5h sáng giờ Việt Nam), tuy nhiên vụ thử đã thất bại. Kết quả phân tích của các chuyên gia giám sát quân đội Mỹ và Hàn Quốc cho thấy, tên lửa Triều Tiên đã phát nổ ngay sau khi rời bệ phóng

Đây là lần đầu tiên trong tháng 10, nhóm hoạt động xã hội của ông Park thả truyền đơn chống Triều Tiên. Từ đầu năm đến nay, nhóm này đã 20 lần thả truyền đơn tương tự.

Nên đọc


Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo