Quốc tế

Hàn Quốc tiết lộ hướng giải quyết hạt nhân Triều Tiên của Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phát biểu với đặc phái viên Tổng thống Hàn Quốc Hong Seok-hyun rằng, Washington sẵn sàng nỗ lực giải quyết khủng hoảng hạt nhân Triều Tiên bằng cách can dự trong điều kiện thích hợp.

Hôm 18/5, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phát biểu với đặc phái viên Tổng thống Hàn Quốc Hong Seok-hyun rằng, Washington sẵn sàng nỗ lực giải quyết khủng hoảng hạt nhân Triều Tiên bằng cách can dự trong điều kiện thích hợp. 

Ông Trump khẳng định, "một cuộc xung đột chính" với Triều Tiên là có thể và tất cả các lựa chọn hiện còn trên bàn. Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng muốn giải quyết khủng hoảng bằng con đường ngoại giao, có thể thông qua việc tăng cường sử dụng lệnh trừng phạt kinh tế. 

Hàn Quốc tiết lộ hướng giải quyết hạt nhân Triều Tiên của Trump.

Trong khi đó, tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, người lên nắm quyền tuần trước, cho rằng Triều Tiên phải thay đổi thái độ khăng khăng phát triển vũ khí trước khi một cuộc thương lượng diễn ra.

Ông Hong Seok-hyun cho biết, Hàn Quốc và Triều Tiên đã nhất trí trong khuôn khổ chuyến thăm Seoul của các cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Trump trong tuần này để định hình một cách tiếp cận chung "táo bạo và thực dụng". 

Triều Tiên tuyên bố sẽ phát triển tên lửa gắn đầu đạn hạt nhân, qua đó có thể tấn công Mỹ, đồng thời khẳng định chương trình này là cần thiết để đáp trả hành động gây hấn của Mỹ. 

Mỹ - quốc gia có 28.500 binh lính tại Hàn Quốc để bảo vệ trước mối đe dọa Triều Tiên - kêu gọi Trung Quốc làm nhiều hơn nữa để trấn áp quốc gia láng giềng.

Triều Tiên đã tiến hành vụ thử tên lửa đạn đạo mới nhất vào ngày 14/5 và khẳng định vụ thử được tiến hành nhằm kiểm tra khả năng mang đầu đạn hạt nhân kích thước lớn. 

 

Tuy nhiên, một nhà ngoại giao cấp cao Triều Tiên cho biết, Bình Nhưỡng cũng để ngỏ khả năng hội đàm với Washington trong điều kiện thích hợp. 

Nên đọc
Thu An (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo