Quốc tế

Hàn Quốc tính mua thêm 20 máy bay tàng hình để đối phó Triều Tiên

(DNVN)-Hàn Quốc đang cân nhắc lựa chọn mua thêm 20 máy bay tàng hình F-35A nhằm tăng cường khả năng chiến đấu trên không trong trường hợp xảy ra xung đột trên bán đảo Triều Tiên.

Các quan chức quân sự Hàn Quốc hôm 12/9 tiết lộ, Seoul đang cân nhắc lựa chọn mua thêm 20 máy bay tránh radar F-35A nhằm tăng cường khả năng chiến đấu trên không trong trường hợp xảy ra xung đột trên bán đảo Triều Tiên

Một máy bay tàng hình F-35A tại một căn cứ không quân Mỹ (Ảnh Yonhap)

Ý tưởng mua thêm máy bay tàng hình được Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đưa ra trong bối cảnh mối đe dọa hạt nhân từ phía Triều Tiên ngày càng gia tăng. F-35 là loại máy bay khó phát hiện, cho phép chúng tấn công những mục tiêu khó tiếp cận với độ chính xác cao, thậm chí xâm nhập không phận kẻ thù mà không bị phát hiện. Theo đó, F-35A có thể phá hủy các trung tâm kiểm soát và điều khiển, đồng thời tiêu diệt được lãnh đạo Triều Tiên. 

"Trong bối cảnh Triều Tiên dường như ngày càng tăng cường khả năng tên lửa và hạt nhân trong những năm gần đây, chúng tôi đang điều chỉnh các chương trình tấn công trong thời chiến hiện tại chống lại Triều Tiên", một quan chức quân sự Hàn Quốc tiết lộ. 

Từ đầu năm đến nay, Bình Nhưỡng đã tiến hành hai vụ thử hạt nhân sau khi thử 3 vụ hạt nhân khác kể từ năm 2006. Họ cũng đã phóng một loạt tên lửa, trong đó có các tên lửa đạn đạo tầm trung và tên lửa phóng từ tàu ngầm. 

Trong năm 2013, quân đội Hàn Quốc đã quyết định mua 40 chiến đấu cơ F-35A để triển khai từ năm 2018 đến 2021 như một phần của dự án tái mua chiến đấu cơ. Kể từ đó, Bình Nhưỡng tuyên bố có thể mua bổ sung 20 máy bay khác tùy thuộc vào tình hình an ninh trên bán đảo Triều Tiên. 

F-35A là phiên bản không quân của F-35. Trong khi đó, F-35B là phiên bản cất cánh và hạ cánh thẳng đứng dành cho lính thủy đánh bộ, còn F-35C là phiên bản dành để triển khai trên tàu sân bay.

 

Nên đọc
NM (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo