Quốc tế

Hàn Quốc tính triển khai tàu ngầm hạt nhân đối phó Triều Tiên

(DNVN) - Nhóm 23 nhà lập pháp thuộc đảng cầm quyền ở Hàn Quốc "Senuridan" kêu gọi xem xét khả năng đặt tàu ngầm hạt nhân để đối phó với Triều Tiên, theo hãng tin Renhap.

Tuần trước, Triều Tiên tiến hành thành công phóng thử nghiệm tàu ngầm tên lửa đạn đạo (SLBM) vượt qua 500 km và rơi vào khu vực phòng không của Nhật Bản.

Các lực lượng vũ trang của Hàn Quốc cần phải đối phó hiệu quả với mối đe dọa SLBM sử dụng tàu ngầm hạt nhân của Triều Tiên, để có thể phát hiện và tấn công tàu của Triều Tiên", — hãng thông tấn dẫn tuyên bố của các nhà lập pháp "Senuridan". 

Hàn Quốc tính triển khai tàu ngầm hạt nhân đối phó Triều Tiên.

Hiện nay lực lượng hải quân của Hàn Quốc được trang bị 17 tàu ngầm. Quân đội Hàn Quốc chưa có tàu ngầm hạt nhân.

Trong một diễn biến liên quan, hãng thông tấn Yonhap ngày 29/8 đưa tin Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã ra lệnh cho quân đội nước này duy trì tình trạng sẵn sàng ở mức cao nhất để đảm bảo rằng bất kỳ hành động khiêu khích nào của Triều Tiên cũng sẽ dẫn tới sự tự diệt vong của Bình Nhưỡng. 

Mệnh lệnh trên được bà Park đưa ra tại một cuộc họp với các thư ký cao cấp của mình. 

“Tôi kêu gọi các vị duy trì tình trạng mạnh mẽ nhất để sẵn sàng đáp trả và để đảm bảo rằng bất kỳ mưu đồ nào của Triều Tiên trong việc thực hiện các hành động khiêu khích cũng sẽ dẫn tới sự tự diệt của chế độ Triều Tiên”, Tổng thống Park Geun-hye nói.

Tổng thống Hàn Quốc cũng chỉ thị cho chính phủ của mình đưa ra những biện pháp hiệu quả để chống lại năng lực hạt nhân và tên lửa vốn đang đạt nhiều tiến bộ của Triều Tiên.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo