Quốc tế

Hàn Quốc trấn áp các thẩm mỹ viện lôm côm

Chính quyền Hàn Quốc mở chiến dịch trấn áp các thẩm mỹ viện hoạt động không có giấy phép, chuyên “dụ dỗ” du khách nước ngoài dẫn tới hậu quả nghiêm trọng.

Poster quảng cáo của các thẩm mỹ viện tại một ga tàu điện ngầm ở Seoul Ảnh: Imagine China

 

Theo AFP, Bộ Y tế Hàn Quốc khẳng định trong thời gian qua, có hàng loạt du khách nước ngoài đến phẫu thuật thẩm mỹ ở Hàn Quốc đã đâm đơn khiếu nại việc các thẩm mỹ viện lừa đảo, tăng giá dịch vụ vô tội vạ, phẫu thuật gây biến chứng…

Thống kê cho thấy năm 2013 có tới 210.000 du khách nước ngoài đến Hàn Quốc để phẫu thuật thẩm mỹ, tăng 37% so với năm 2009. Chỉ riêng từ Trung Quốc có tới 25.400 người đến Hàn Quốc chỉnh sửa nhan sắc, trung bình mỗi người chi 3.150 USD.

Tuy nhiên, nhiều du khách nước ngoài do không tìm hiểu kỹ và chỉ xem quảng cáo nên đã tìm đến những thẩm mỹ viện không có giấy phép hoạt động.

Các cơ sở này thường tăng giá dịch vụ bất ngờ và thực hiện một số ca phẫu thuật thất bại, gây biến chứng nghiêm trọng.

Mới đây nhất vào tháng 1-2015, một phụ nữ Trung Quốc 50 tuổi rơi vào hôn mê sau ca phẫu thuật tại một thẩm mỹ viện không phép ở khu Gangnam ở thủ đô Seoul.

Bộ Y tế Hàn Quốc cho rằng chính phủ nước này cần phải bảo vệ uy tín của ngành phẫu thuật thẩm mỹ quốc gia.

Theo quy định mới, mọi cơ sở thẩm mỹ thực hiện phẫu thuật cho người nước ngoài phải đăng ký trực tiếp với Bộ Y tế. Bất cứ kẻ nào vi phạm quy định trên sẽ bị xử tù 3 năm và phải nộp phạt rất nặng. Bộ Y tế cũng treo thưởng tiền mặt cho những ai tố cáo các công ty trung gian bất hợp pháp.

Chính quyền Hàn Quốc cũng lập một hệ thống đánh giá trên mạng để xếp hạng các cơ sở thẩm mỹ. Bộ Y tế yêu cầu các thẩm mỹ viện phải thỏa thuận về giá cả, thông báo rõ nguy cơ biến chứng và tác dụng phụ cho khách hàng trước khi phẫu thuật.

Chính quyền Hàn Quốc cũng lập một cơ quan hỗ trợ du khách nước ngoài đến đây sửa sắc đẹp. Bộ Y tế cho biết sẽ lập tức mở chiến dịch buộc các cơ sở thẩm mỹ phải lập tức thực hiện các quy định trên, nếu không sẽ bị trừng trị nghiêm khắc.

Tuổi trẻ
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo