Quốc tế

Hàn Quốc trang bị thêm 90 tên lửa Taurus đối phó Triều Tiên

(DNVN) - Yonhap ngày 4/10 đưa tin Hàn Quốc có kế hoạch mua thêm tên lửa không đối đất Taurus có khả năng tấn công các cơ sở hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời nguồn tin quân sự Hàn Quốc ngày 4/10 tiết lộ quân đội Hàn Quốc gần đây đã quyết định mua thêm 90 tên lửa Taurus để tăng cường hơn nữa khả năng chống hạt nhân và tên lửa. Kế hoạch mua thêm tên lửa hiện đang được thực hiện.

 Tên lửa không đối đất Taurus sắp được rang bị cho không quân Hàn Quốc.

Theo dự kiến, khoảng 170 tên lửa Taurus sẽ được trang bị cho Không quân Hàn Quốc. Khi việc triển khai được hoàn tất, không quân Hàn Quốc sẽ là lực lượng đầu tiên ở châu Á có các máy bay chiến đấu được trang bị loại tên lửa hiện đại này.

Tên lửa hành trình Taurus có thể tự động phát hiện, lần theo dấu vết, tấn công các mục tiêu và có thể xuyên qua tường bêtông dày 6 mét. 

Trước đó, Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn tuyên bố nước này đang nỗ lực hết sức để răn đe các hành động khiêu khích hạt nhân của Triều Tiên, đồng thời kêu gọi giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên để mở ra một kỷ nguyên hòa bình thực sự và vĩnh viễn trên bán đảo Triều Tiên.

 Ông Hwang cũng thông báo Hàn Quốc đã tăng cường sự nhất trí với Mỹ, Nhật Bản, Liên minh châu Âu, Trung Quốc và Nga cũng như nhiều nước khác về việc không chấp nhận chương trình hạt nhân của Triều Tiên. 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo