Quốc tế

Hàn Quốc: Triều Tiên lại thử tên lửa thất bại

(DNVN)-Yonhap dẫn lời một quan chức quân sự Hàn Quốc giấu tên cho biết, Triều Tiên có thể đã phóng một tên lửa tầm trung Musudan vào khoảng 6 giờ sáng nay (28/4).

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho rằng, dường như vụ thử tên lửa này đã thất bại, khi tên lửa đã rơi chỉ ít giây sau khi được phóng.

Trước đó, hôm 15/4, Bình Nhưỡng cũng đã phóng 1 tên lửa Musudan - loại hỏa tiễn có tầm phóng từ 3.000 đến 3.500 dặm, tuy nhiên vụ phóng đã thất bại. Tên lửa này đã phát nổ trên không trung chỉ ít giây sau khi được phóng lên. 

Ảnh minh họa

Nếu thông tin trên được xác nhận thì đây là lần thứ hai Triều Tiên thử tên lửa thất bại trong những tuần gần đây. Theo AP, nếu thông tin này là đúng thì một lần nữa Triều Tiên "bẽ mặt" trong bối cảnh Bình Nhưỡng đang gấp rút chuẩn bị cho Đại hội Đảng lần đầu tiên sau gần 40 năm vào tuần tới. 

Một quan chức quốc phòng Hàn Quốc cho biết, vụ phóng này có khả năng là nỗ lực thứ hai của Bình Nhưỡng trong chương trình thử Musudan, một loại tên lửa tầm trung mới và mạnh mẽ, có khả năng vươn tới các căn cứ quân sự xa xôi của Mỹ tại châu Á và Thái Bình Dương. 

Nên đọc
NM (Theo AP/Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo