Quốc tế

Hàn Quốc ủng hộ quan điểm của Trung Quốc đối với Triều Tiên

Tổng thống Park Geun-hye mong muốn sớm thực hiện chuyến thăm Trung Quốc để tìm giải pháp cho vấn đề Triều Tiên.

(VOV) Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye ngày 15/5 trong buổi gặp gỡ với những nhà báo phụ trách vấn đề chính trị của các Hãng truyền thông lớn của Hàn Quốc đã thẳng thắn bày tỏ suy nghĩ, lập trường về quan hệ giữa Hàn Quốc với Nhật Bản, Trung Quốc, quan điểm của Hàn Quốc về vấn đề Triều Tiên.


Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Park Geun-hye đã bày tỏ sự ủng hộ đối với Nghị quyết trừng phạt kinh tế của Hội đồng bảo an LHQ và sẽ nghiêm túc thực hiện Nghị quyết này.
 
Liên quan tới việc Trung Quốc thay đổi thái độ với Triều Tiên trong thời gian gần đây, Tổng thống Park nhấn mạnh: “Đó là sự thể hiện vai trò của Trung Quốc trong các vấn đề quốc tế. Mỹ và cả các nước khác cũng kỳ vọng vào sự thay đổi đó của Trung Quốc”.

Tổng thống Park cho rằng, đây cũng là cơ hội để bà sớm thực hiện chuyến thăm Trung Quốc nhằm trao đổi ý kiến với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và các nhà lãnh đạo Trung Quốc về những vấn đề thế giới trong đó có vấn đề Triều Tiên.  

Liên quan tới đề xuất của chính phủ Hàn Quốc đối với Triều Tiên về việc di dời các sản phẩm và nguyên liệu thô còn lưu lại tại KCN chung Kaesong, Tổng thống Park Geun-hye nhấn mạnh: “Trong trường hợp Triều Tiên phủ nhận việc di dời này thì Triều Tiên sẽ phải chịu trách nhiệm về quyết định đó. Triều Tiên nên có những hành động sáng suốt”.
 
 
Bùi Hùng
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo