Quốc tế

Hàn Quốc: Xuất xưởng chiến cơ tàng hình đầu tiên đặt mua của Mỹ

(DNVN)-Lễ xuất xưởng chiến đấu cơ tàng hình thế hệ thứ năm F-35A đầu tiên mà Hàn Quốc đặt mua của Mỹ đã được tổ chức hôm 28/3 tại Texas, Mỹ.

Theo hãng tin KBS, tham dự lễ xuất xưởng chiến cơ tàng hình F-35A tại cơ sở lắp ráp của tập đoàn Lockheed Martin ở Fort Worth, Texas, Mỹ có Thứ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Seo Ju-seok. 


Tại đây, Thứ trưởng Seo Ju-seok cho biết, việc sở hữu dòng máy bay F-35 không chỉ đơn thuần là để đưa vào sử dụng hệ thống vũ khí mới mà còn mang ý nghĩa tượng trưng, là lời tuyên bố về mối quan hệ đồng minh vững chắc giữa hai nước Hàn-Mỹ với hai nước nói riêng và với toàn thế giới nói chung.  

F-35A là máy bay chiến đấu tàng hình, khiến ra-đa kẻ địch khó có thể dò tìm và phát hiện. Do đó, máy bay có thể bí mật tấn công những cơ sở trọng tâm của Triều Tiên một cách dễ dàng mà không cần sự hậu thuẫn của lực lượng khác. 

Cũng theo KBS, Hàn Quốc đã nhất trí mua 40 chiếc F-35A của Mỹ và sẽ triển khai số máy bay tàng hình này vào khoảng năm 2021. 

Không quân Hàn Quốc cho biết, 6 chiến đấu cơ đầu tiên sẽ được triển khai vào tháng 3/2019. Từ giờ cho tới thời điểm đó, không quân Hàn Quốc sẽ tập trung cho việc huấn luyện phi công và nhân viên kỹ thuật ở bang Arizona của Mỹ.

Nên đọc
Minh Thu (Theo KBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo