Xã hội

Hạn sử dụng đối với tàu cao tốc chở khách là không quá 25 năm

Tàu cao tốc chở khách không được dùng quá 25 năm. Quy định được xây dựng nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách đi lại bằng phương tiện này.

(dantri) Hoạt động của tàu cánh ngầm trên tuyến TP.Hồ Chí Minh – Vũng Tàu thời gian qua thường xuyên xảy ra tai nạn chết máy, mắc cạn… khiến hành khách nhiều phen khiếp vía. Ví dụ như tai nạn xảy ra vào chiều 26/6/2011, 120 hành khách đi trên tàu cánh ngầm Vina Express 02 từ Vũng Tàu về TP.Hồ Chí Minh đã bị một phen thót tim khi con tàu này mất lái, lao vào bãi cạn dưới trời mưa to, gió lớn giữa biển nước mênh mông.

Trước đó, vào tối ngày 30/5, 50 hành khách cũng mắc kẹt hơn 3 tiếng đồng hồ trên tàu cánh ngầm của Công ty cổ phần Dòng Sông Xanh (Greenlines) khi tàu của hãng này mắc cạn. Chuyến tàu xuất phát từ TP.Hồ Chí Minh đi Vũng Tàu, khi tới một nhánh sông Dinh (Bà Rịa Vũng Tàu) thì bị vướng bãi cát bùn, không di chuyển được…

Từ kiến nghị của Sở Giao thông Vận tải TP.Hồ Chí Minh, Bộ Giao thông Vận tải tiến hành tổ chức lấy ý kiến của các cơ quan liên quan về việc quy định niên hạn sử dụng đối với phương tiện thủy nội địa chở khách cao tốc (tàu cao tốc). Theo đó, tàu cao tốc chở khách không được dùng quá 25 năm.

Niên hạn sử dụng tàu được tính từ năm đóng tàu, trừ một số trường hợp đặc biệt khi được Thủ tướng Chính phủ cho phép, niên hạn sử dụng được tính từ năm đăng kiểm tàu cao tốc lần đầu. Quy định này không áp dụng đối với tàu của quân đội, công an phục vụ mục đích quốc phòng, an ninh và tàu cao tốc chở chưa đến 12 người.

Quy định này được xây dựng nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách đi lại bằng phương tiện này. Bởi thực tế có nhiều tàu cao tốc đang sử dụng làm phương tiện vận tải hành khách có tuổi đời rất cao, dễ xảy ra sự cố khi lưu thông, gây mất an toàn cho hành khách.

 

 

Tùng Nguyên

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo