Quốc tế

Hàng chục ngàn người Mexico xuống đường phản đối Donald Trump

(DNVN)-Hàng chục ngàn người dân Mexico đã đổ ra các tuyến phố để phản đối sắc lệnh xây bức tường tại biên giới hai nước của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo tin từ hãng thông tấn TASS, hàng chục ngàn người dân Mexico đã rầm rộ xuống đường để phản đối sắc lệnh xây bức tường tại biên giới giữa Mỹ và Mexico của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo những dự đoán chính thức, khoảng 20.000 người đã tham gia vào cuộc biểu tình tại Mexico City trong khi một cuộc diễu hành ở Guadalajara, thành phố lớn thứ hai của Mexico, thu bút tới 10.000 người tham gia. Các biện pháp an ninh đã được tăng cường để đảm bảo trật tự. 

Hàng chục ngàn người dân Mexico phản đối Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AFP)

Những người biểu tình tại Mexico City hô vang khẩu hiệu: "Mexico sống mãi. Phản đối Trump". 

Theo tờ El Universal, Enrique Graue, Hiệu trưởng Trường Đại học Tự trị quốc gia Mexico, cũng đã tham gia vào các cuộc biểu tình đường phố, đánh dấu lần tiên tham gia trong vòng 49 năm qua. Hiệu trưởng Graue khẳng định rằng, đã đến lúc người dân Mexico phải tính đến tương lai và gửi một thông điệp đoàn kết và sức mạnh tới Mỹ. 

Tương lai mối quan hệ Mỹ - Mexico không chắc chắn sau khi ông Trump được bầu làm tổng thống thứ 45 của nước Mỹ. Ông cam kết xem xét lại Thỏa thuận Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA), thắt chặt các sắc lệnh nhập cư và xây một bức tường dọc biên giới Mỹ với Mexico.

Hôm 25/02 vừa qua, tân Tổng thống Mỹ đã ký sắc lệnh hành pháp liên quan đến bức tường biên giới. Sau đó, Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto đã hủy chuyến thăm Mỹ. Trong một cuộc điện đàm sau đó, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí tránh thảo luận công khai về vấn đề gây tranh cãi này.

Nên đọc

 

NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo