Pháp luật

Hàng chục người đập phá nhà chủ hụi vì nghi bị lừa đảo hơn 8 tỷ đồng

(DNVN) - Không thấy vợ chồng nhà chủ hụi ở nhà trong nhiều ngày. Hàng chục người kéo tới đập phá, tháo đồ đạc vì nghi ngờ chủ hụi lùa đảo đã bỏ trốn.

Chiều 20/9, ông Cao Bá Đình (Phó trưởng Công an xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho biết vài ngày qua nhà của vợ chồng bà Trần Thị Soa - Cao Văn Năm ở xóm 9 đã bị hàng chục người kéo tới đập phá, lấy tài sản đem đi. Báo VOV đưa tin.

Ngôi nhà khang trang của vợ chồng bà Soa bị chủ nợ đập phá. Ảnh: Mai Giang.

Theo thông tin được biết, thời gian qua Chính quyền xã đã nhận được khoảng 50 đơn tố cáo vợ chồng ông bà Soa lừa đảo thông qua việc tổ chức chơi hụi, tổng cộng khoảng 200 người với số tiền lên tới 8 tỷ đồng. 

Bà Soa đứng ra huy động tiền dưới danh nghĩa "Quỹ tình thương". Lãi suất hứa hẹn 30.000 đồng/1 tháng cho 1 triệu đồng. 

Hiện chính quyền đã cử người trông giữ ngôi nhà, không cho ai đến đập phá. Công an xã đã đề nghị công an huyện vào cuộc làm rõ nghi án lừa đảo chiếm đoạt tài sản này.

Trước đây cũng đã có rất nhiều trường hợp người dân bị lừa đảo dưới hình thức chơi hụi như trường hợp bà Phan Thị Bé Tư (còn gọi là Tư Xinh, ngụ xã Bình Phú, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đã  bán nhà đi khỏi địa phương, hàng trăm người chơi hụi với bà đã vội vàng kéo đến nhà làm dữ để đòi tiền. Số tiền lên tới 14 tỷ đồng. Báo ĐS&PL đưa tin.

Việc người dân tin tưởng vào những đồng lãi, tham làm giàu nhanh hay chơi hụi đang là khe hở để kẻ xấu lợi dụng. 

 

Hiện tại vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra.

Nên đọc
Nguyễn Hà (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo