Xã hội

Hàng chục người nhập viện cấp cứu sau ăn cưới tại Yên Bái

Sau khi ăn cưới khoảng 2 - 3 tiếng, nhiều người xuất hiện tình trạng đau đầu, đau bụng, buồn nôn...và được người nhà đưa đi cấp cứu...

Tối 18/11, tại thôn 2, xã Yên Hợp, huyện Văn Yên (Yên Bái), đã xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm khiến 79 người nhập viện, trong đó có hơn 30 trẻ em. Do được các cơ sở y tế tiếp nhận và điều trị kịp thời nên đến nay, những người bị ngộ độc thực phẩm đã ổn định, không có trường hợp diễn biến nặng đe dọa tính mạng, theo TTXVN.

Trước đó, tất cả các nạn nhân nói trên đều cùng ăn cỗ cưới tại gia đình ông Nguyễn Kim Thu, người cùng thôn. Sau khi ăn khoảng 2 - 3 tiếng, nhiều người có tình trạng đau đầu, đau bụng, buồn nôn... nên được người nhà đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Văn Yên và Trạm y tế xã Yên Hợp.

Các nạn nhân đang cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện. Ảnh: Báo VOV.

Ngay sau khi có thông tin về vụ ngộ độc, UBND huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái đã thành lập 2 tổ công tác có mặt trực tiếp tại Trung tâm Y tế huyện và xã Yên Hợp để chỉ đạo công tác cứu chữa, lấy mẫu thực phẩm, điều tra nguyên nhân, khắc phục hậu quả và có những hỗ trợ bước đầu cho các nạn nhân. 

Đến cuối giờ sáng nay 19/11, tình trạng sức khỏe của toàn bộ 79 nạn nhân đều tiến triển tốt, theo tin trên báo VOV.

Qua điều tra ban đầu của cơ quan chức năng Yên Bái cho thấy, những người bị ngộ độc thực phẩm nói trên đã cùng ăn cỗ đám cưới và một số người mang bánh dầy về cho người thân không đi dự đám cưới ăn (trong số những người ăn bánh dầy ở nhà cũng bị ngộ độc thực phẩm).

Về nguyên nhân, Sở Y tế Yên Bái kết luận: Nghi do vi sinh vật nhiễm vào thực phẩm trong quá trình chế biến, thực phẩm không được bảo quản vệ sinh (mẫu thực phẩm đang được xét nghiệm tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh để tìm nguyên nhân).

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VOV, TTXVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo