Thị trường

Hàng điện máy: Rao khuyến mãi khác xa thực bán

Giáp Tết Nguyên đán, giới kinh doanh hàng điện máy tung ra nhiều chiêu khuyến mãi, giảm giá sốc, nhưng giá thực bán khác xa quảng cáo.

Các chương trình siêu khuyến mãi thu hút được đông đảo khách hàng

Quảng cáo "có cánh"

Nhu cầu mua sắm vào dịp cuối năm luôn tăng cao. Tận dụng cơ hội này, nhiều doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh hàng hóa đang thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm tăng kích cầu. Giảm giá sâu vào thời điểm này phải kể đến là mặt hàng điện máy, điện tử... với vô số những lời quảng cáo có "cánh" từ các siêu thị điện máy như giảm giá 50% hay siêu khuyến mãi…

Dạo quanh các siêu thị điện máy lớn tại Hà Nội như Trần Anh, Pico hay Nguyễn Kim, dễ thấy hàng loạt những băng rôn hay biển quảng cáo chương trình khuyến mãi chào đón Tết Nguyên đán 2014, nhằm lôi kéo người mua.

Tại Siêu thị điện máy Nguyễn Kim đang có chương trình khuyến mãi giảm 20-40% tất cả các mặt hàng, miễn phí tặng gói dịch vụ và nhận quà tặng mừng xuân từ nhà phân phối như bếp gas và nồi cơm điện. Theo ước tính của Nguyễn Kim, lượng khách đến trong những ngày giáp Tết tăng bình quân khoảng bốn lần tính trên toàn hệ thống.

Còn tại Trần Anh, các mặt hàng điện tử như TV, máy ảnh hay đồ gia dụng như máy giặt, tủ lạnh cũng đồng loạt giảm giá và tặng quà cho khách hàng. Mức giảm cao nhất lên tới 50%.

Ngoài những chương trình tương tự như trên, các siêu thị điện máy lớn này cũng khá tích cực bắt tay với các ngân hàng như BIDV, ANZ, VietinBank... triển khai những đợt giảm giá, mua hàng trả góp lãi suất 0% hay giảm 1 triệu đồng khi mua hàng đối với người dùng của ngân hàng này.

Thực tế không như mong đợi

Có một điểm chung ở các siêu thị điện máy nói trên là đều lấy khẩu hiệu như "khuyến mãi sốc" hay "giảm tới 50%" để quảng cáo cho dịch vụ của mình. Tuy nhiên, trên thực tế, hầu hết mức giảm giá chỉ đều từ 5-25% và thường tập trung cho các mặt hàng có giá trị từ 10 triệu đồng trở xuống.

Đối với những sản phẩm có giá trên 10 triệu đồng, việc tặng kèm quà tặng hoặc phiếu giảm giá được áp dụng phổ biến nhất. Còn việc giảm tới 50% là cực kỳ cá biệt và rất ít mặt hàng nằm trong diện này.

Một thực tế nữa là, lượng khách có tăng mạnh nhưng doanh thu đem lại không tương xứng. Có nhà bán lẻ cho rằng, có thể phải qua tháng 1/2014 mới bán được hàng, do khách hàng vẫn có tâm lý đợi các chương trình khuyến mãi lớn hơn.

Bên cạnh đó, trong khi các siêu thị điện máy quy mô lớn thu hút được khá nhiều lượng khách hàng do có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, các cửa hàng nhỏ lẻ lại gặp khá nhiều khó khăn do còn thiếu tính cạnh tranh. Theo dự báo, năm nay lượng khách mua sắm có hạn nên họ sẽ tập trung vào những hệ thống lớn có nhiều ưu đãi, có chương trình khuyến mãi hấp dẫn, còn những hệ thống bán lẻ, quy mô nhỏ có mức độ hấp dẫn thấp hơn có thể sẽ vắng khách.

VOV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo