Pháp luật

Hãng hàng không Vietjet bị đại lý “tố” vì đưa ra các chính sách bất lợi

(DNVN) - Bức xúc vì hãng hàng không Vietjet đưa ra các chính sách mới làm ảnh hưởng đến uy tín, kinh tế nên các đại lý của hãng này đã lên tiếng “phản pháo”.

Ngày 27/3/2016 tại thành phố Hồ Chí Minh các công ty: Thục Thảo, Ngọc Thiên Ngân, Minh Phát, Trí An Việt, Ánh Thủy, Rừng Xanh… đã tổ chức cuộc họp nhằm giải quyết các thắc mắc, bức xúc của các đại lý vé máy bay đối với Hãng hàng không Vietjet air trong thời gian qua.

Vietjet bị các đại lý "tố" đưa ra chính sách mới gây bất lợi cho các đại lý

Trước nhiều chính sách thay đổi từ phía Vietjet, nhiều phòng vé trên toàn quốc đồng loạt cùng nhau ký đơn kiến nghị với hãng về những bất cập: Vietjet quá nhiều lần thay đổi giờ bay của khách mà không thông báo trước cho các đại lý khiến rất nhiều khách hàng phàn nàn, phản ánh thậm chí có người trả lại vé đại lý. Khi các vấn đề liên quan đến vé xảy ra, đại lý hoặc khách hàng gọi lên hãng yêu cầu thay đổi hoặc xác nhận thông tin thì tổng đài tự động chỉ đưa ra 2 lựa chọn nghe lại thông tin đã chọn hoặc chấp nhận giờ bay mới theo hãng sắp đặt.  Nếu khách muốn thay đổi giờ bay cho phù hợp với điều kiện của mình thì phải gọi tổng đài và lại bị tính phí nghe nhạc chờ là 100đ/phút.

Các đại lý chỉ ra rằng với mỗi cuộc gọi trung bình diễn ra từ 5 phút đến 30 phút, khách hàng dù không được gặp tổng đài viên ngay mà phải nghe nhạc chờ nhưng vẫn tính phí. Với hàng trăm cuộc gọi mỗi ngày khiếu nại phản ánh về hãng thì khoản tiền thu được là một con số “khủng”. Vậy khoản tiền nghe nhạc chờ này rơi vào túi ai?.

Các đại lý còn phản ánh việc, trước đây nếu giờ bay của hành khách bị hãng tự ý thay đổi quá 3h đồng hồ hoặc thay đổi hành trình thì hành khách sẽ được bồi thường theo quy định hoặc được hoàn lại 100% tiền vé. Tuy nhiên hiện nay, khi có các chuyến bay bị thay đổi như vậy, hãng Vietjet đã không bồi hoàn 100% tiền vé như điều khoản trước đó đã áp dụng và đang công bố trên trang web trong Điều lệ vận chuyển - VietJetAir, điều 10 khoản 2.Khi đại lí gọi tổng đài viên họ nói luật mới áp dụng từ ngày 21/3/2016.

Vậy điều khoản mới đó áp dụng theo công văn mới nào? Và tại sao chúng tôi là đại lý của hãng mà đến ngày 23/3/3016 mới nhận được công văn từ hãng. Như vậy, Hàng không VietJet đã làm việc một cách vô trách nhiệm và đẩy các đại lý vào tình thế rất khó xử, ảnh hưởng đến uy tín với khách hàng. Ngoài ra, hãng VietJet lại có chính sách cạnh tranh với chính các đại lý của mình, tập trung bán hàng trực tuyến cho khách lẻ qua các kênh truyền thông với mức giá rẻ hơn bán cho đại lý, gây nên mất niềm tin của khách hàng đối với các đại lý.

Điều đó khiến chúng tôi vô cùng bức xúc và cảm thấy bị xâm phạm một cách nghiêm trọng đến uy tín, quyền lợi của nhà phân phối vé máy bay.Ví dụ: Hệ thống đại lý ở giá net là 399.000đ nhưng trên website bán trực tuyến của hãng chỉ có 299.000đ, chênh lệch rẻ hơn 100.000đ so với đại lý. Mỗi đại lý chỉ thu của khách hàng 50.000đ tiền phí dịch vụ nhưng hãng lại bán rẻ hơn 100.000đ, điều này liệu có thoả đáng.
Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc.

 

Vietjet Air có trốn tránh?

Trước thông tin trên, một cán bộ truyền thông của hãng hàng không Vietjet đã lên tiếng:

"Một số người xưng là đại lý tới văn phòng Vietjet không phải là đại lý chính thức của hãng. Sáng nay (25/3), một số cá nhân tự xưng là đại lý kéo tới văn phòng làm việc của Vietjet tại Hà Nội và muốn làm rõ một số chính sách liên quan tới hoàn vé, làm ảnh hưởng tới hoạt động bình thường của văn phòng. 

Liên hệ với đại diện truyền thông của Vietjet air PV đã nhận được phản hồi "đề nghị" không đăng tải thông tin.

Tất cả các đại lý chính thức của Vietjet đều có hợp đồng, đều có trách nhiệm hợp tác và tuân thủ các điều khoản trên hợp đồng đối với việc bán vé máy bay và các dịch vụ của Vietjet. 

Vừa qua, có hiện tượng trục lợi từ chính sách hoàn vé của hãng. Chúng tôi chỉ làm việc về các chính sách thương mại, dịch vụ, tài chính với các đại lý chính thức có hợp đồng với hãng.

 

Vietjet xin trân trọng cám ơn sự hợp tác và kính đề nghị quý báo không đăng tải các thông tin liên quand dến sự việc này khi chưa có ý kiến thức thức của Vietjet". 

Nên đọc
Tuấn Kiệt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo