Pháp luật

Hàng hóa có nguồn gốc vi phạm không được xét hoàn thuế

Tổng cục Hải quan vừa có công văn trả lời Cục Hải quan Lào Cai về việc xử lý thuế đối với nguyên liệu nhập sản xuất XK của Công ty TNHH Thương mại Kim Liên mua lại hàng hóa có nguồn gốc NK trái phép.

Nguyên liệu có nguồn gốc NK trái phép không đủ căn cứ để xét hoàn thuế theo quy định. Ảnh: T.H.

Tổng cục Hải quan cho biết, ngày 6-10-2014, Văn phòng Chính phủ đã có công văn số 7790/VPCP-KTTH thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh yêu cầu Bộ Tài chính xử lý theo đúng quy định của pháp luật về thuế đối với nguyên liệu thuốc lá NK để sản xuất hàng XK của Công ty TNHH Thương mại Kim Liên.

Tại bản án số 219/2009/HSPT ngày 17-4-2009 của Tòa Phúc thẩm- Tòa án nhân dân tối cao thì hợp đồng mua bán 1.000 tấn thuốc lá giữa Công ty TNHH Thương mại Kim Liên ký với Công ty Hải Viên (Trung Quốc) là hợp đồng giả.

Bản chất nguồn gốc số nguyên liệu lá thuốc lá do Nguyễn Thị Ngọc Liên cùng đồng phạm NK trái phép vào Việt Nam và bị các cơ quan tiến hành tố tụng quy kết là hành vi buôn lậu, sau đó bán cho Công ty TNHH Thương mại Kim Liên.

Vì vậy, số nguyên liệu này không có căn cứ để xét hoàn thuế theo quy định của Luật thuế XK, NK và Nghị định 149/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư 113/2005/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Luật Thuế XK, thuế NK.
 

Báo Hải quan
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo