Xã hội

Hàng không Việt Nam cấm mang Samsung Galaxy Note 7 lên máy bay

(DNVN) - Cục Hàng không Việt Nam vừa ra Chỉ thị 4407/CT-CHK về việc cấm chuyên chở điện thoại Samsung Galaxy Note 7.

Theo đó, các hãng hàng không cấm hành khách, thành viên tổ bay không mang Samsung Galaxy Note 7 lên tàu bay dưới mọi hình thức, và cấm việc vận chuyển bằng đường hàng hóa đối với điện thoại này. Hành khách cố ý làm trái quy định có thể bị từ chối vận chuyển và bị xử phạt theo quy định.

Nhằm đảm bảo an toàn trên các chuyến bay, tiếp theo Chỉ thị số 3729/CT-CHK ngày 9/9/2016 của Cục HKVN về việc dừng cung cấp dịch vụ xạc pin điện thoại trên tàu bay đối với điện thoại Samsung Galaxy Note 7, theo khuyến cáo mới nhất của Tổ chức an toàn hàng không châu Âu (EASA) và khuyến cáo ngày 14/10/2016 của Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) về việc cấm vận chuyển điện thoại Samsung Galaxy Note 7 (điện thoại) trên các chuyến bay dưới mọi hình thức (mang theo người, trong hành lý xách tay, hành lý ký gửi, hàng hóa). 

Cục HKVN yêu cầu các hãng hàng không thông tin tới tất cả các đại lý, phòng vé của mình, xây dựng quy trình kiểm soát, các câu hỏi an ninh đối với hành khách khi làm thủ tục lên tàu bay (check-in) để đảm bảo thực hiện đúng nội dung của Chỉ thị.

Hàng không Việt nam cấm mang Samsung Galaxy Note 7 lên máy bay.

Các cảng hàng không triển khai nội dung Chỉ thị tới các đơn vị liên quan (các đơn vị phục vụ mặt đất, đơn vị an ninh...), xây dựng quy trình kiểm soát, các câu hỏi an ninh đối với hành khách khi làm thủ tục check-in để đảm bảo thực hiện đúng nội dung của Chỉ thị.

Các cảng vụ, đại diện cảng vụ tăng cường giám sát, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và các bên liên quan trong việc thực hiện nội dung Chỉ thị.

Các hãng hàng không xây dựng quy trình phối hợp với hành khách và các bên liên quan trong việc xử lý đối với những điện thoại được phát hiện và bị cấm vận chuyển, tránh làm mất mát tài sản của hành khách đi tàu bay; đồng thời xây dựng quy trình ứng phó, xử lý đối với tình huống điện thoại được phát hiện cùng hành khách ở trên chuyến bay.

Trên chuyến bay, nếu tổ bay nhận thấy hành khách có mang theo điện thoại Samsung Galaxy Note 7 mà bộ phận an ninh dưới mặt đất không phát hiện ra, tổ bay cần ngay lập tức hướng dẫn để hành khách thực hiện các yêu cầu như: tắt nguồn điện thoại, không sạc pin, tránh tất cả những nguy cơ kích hoạt điện thoại không mong muốn như chức năng báo thức, ghi nhớ và tuân thủ theo đúng quy trình ứng phó được hãng hàng không xây dựng.

Các hãng hàng không báo cáo về Cục HKVN ngay khi có các vi phạm liên quan đến việc vận chuyển điện thoại Samsung Galaxy Note 7 theo nội dung Chỉ thị.

 

Chỉ thị sẽ hết hiệu lực khi có thông báo chính thức tiếp theo của Cục HKVN. Khi nhận được Chỉ thị này, yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị gấp rút triển khai thực hiện, nếu có vướng mắc, cần kịp thời báo cáo về Cục HKVN để được hướng dẫn giải quyết.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo