Quốc tế

Hàng loạt chiến binh tìm cách trốn chạy khỏi nhóm khủng bố IS

(DNVN) - Các chiến binh của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đến từ các nước phương Tây đang tìm cách trở về nhà dù trước đó đã cố gắng gia nhập tổ chức khủng bố này, tờ tạp chí Mỹ Wall Street Journal dẫn nguồn tin từ cơ quan đại diện ngoại giao của 6 quốc gia phương Tây ở Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Theo số liệu công bố, trong số các chiến binh phương Tây được nhóm khủng bố IS tuyển dụng ngày càng có nhiều người tìm đến các cơ quan ngoại giao của nước họ để được giúp đỡ trở về nước. 

Những người xin được trở về nhà bao gồm cả những nam giới và phụ nữ trẻ, những người trước đó đã được mời chào đến Syria làm vợ chiến binh IS.

Chiến binh IS.

Một trong những lý do chính khiến các chiến binh muốn trốn chạy khỏi nhóm khủng bố IS là do nhóm khủng bố thất bại ngày càng nhiều. 

Trước đó, nhiều người dân của các nước phương Tây đã lên đường gia nhập IS do bị cám dỗ bởi mức thu nhập cao, nhà ở miễn phí, xe hơi, thực phẩm và hứa hẹn địa vị xã hội nhất định.

Tuy nhiên, gần đây, các cuộc tấn công vào nhóm khủng bố IS đã được tăng cường. Chiến binh ngày càng phải ẩn trốn tránh bom trong tầng hầm. Việc cung cấp thực phẩm và tiền bạc ngày càng trở nên chặt chẽ khó khăn hơn. Chính vì thế, nhiều người gia nhập IS bây giờ muốn trở về quê hương.

Tuy nhiên, việc trở lại quê hương không phải là việc dễ dàng, bởi những người nhập cư từ các nước phương Tây trong một thời gian dài bị lực lượng đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ giam giữ và thẩm vấn. Khi trở về nhà họ sẽ bị cơ quan thực thi công vụ xem là những kẻ cực đoan có khả năng gây ra mối đe dọa đối với nhà nước.

Nên đọc
Hòa Lộc (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo