Quốc tế

Hàng loạt lính Nga tiến vào Bắc Homs - Syria để làm gì?

(DNVN)-Hàng chục lính quân cảnh Nga đã tiến vào Bắc Homs để giám sát thỏa thuận ngừng bắn giữa quân đội Syria và phiến quân vốn đã được ký kết vào tuần trước.

Theo một số nguồn tin liên kết với các nhóm khủng bố, 40 lính quân cảnh Nga đã tới Dar al-Kabireh thuộc Bắc Homs cùng với một loạt phương tiện để giám sát lệnh ngừng bắn mới đạt được tại khu vực này. 

Hàng loạt lính Nga tới Bắc Homs của Syria để giám sát lệnh ngừng bắn.

Trong diễn biến liên quan, tuần trước, hàng trăm lực lượng Nga đã đồn trú tại Nam Syria để giám sát lệnh ngừng bắn tại khu vực này. 

Cụ thể, hàng trăm binh lính Nga đã được triển khai tại tỉnh Dara'a và Quneitra để giám sát lệnh ngừng bắn ở Nam Syria.

Hồi cuối tháng 7, các nguồn tin địa phương cho biết, 400 lính quân cảnh Nga đã tới trung tâm huấn luyện gần ngôi làng al-Mothabin và thị trấn al-Sanamin ở Bắc Dara'a - khu vực do quân đội Syria kiểm soát. 

Binh lính Syria đã thiết lập một căn cứ quân sự tạm thời cho lực lượng cảnh sát quân sự Nga tại phía Bắc căn cứ tiểu đoàn 110 gần thị trấn al-Sanamin.

Theo một số báo cáo, lực lượng Nga đã tới thăm một số khu vực do quân đội Syria kiểm soát, bao gồm các khu vực quân sự cũng như những khu vực gần địa bàn khủng bố nắm giữ ở thị trấn Izra'a, Kharbat Qazaleh và Sheikh Meskin.

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo