Quốc tế

Hàng loạt phiến quân buông súng, ngừng giao tranh với quân đội Syria

(DNVN)-Phiến quân tại nhiều khu vực ở tỉnh Dara'a và Sweida đã bàn giao vũ khí cho giới chức Syria và chấm dứt cuộc chiến với quân đội nước này.

Trong báo cáo mới nhất đưa ra hôm 09/7, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, 15 thị trấn tại Dara'a và 1 thị trấn ở tỉnh Sweida đã tham gia kế hoạch hòa bình trong vòng 24 giờ qua. 

Bộ này cho biết thêm, tổng cộng 75 khu vực tại tỉnh Dara'a đã tham gia kế hoạch hòa bình, tăng số lượng các khu vực tham gia ở Tây Nam Syria lên tới con số 90. 

Hàng loạt phiến quân buông súng, ngừng giao tranh với quân đội Syria.

Trong khi đó, gần 1.000 tay súng khủng bố và các thành viên gia đình sẽ được chuyển từ Nam Syria tới những khu vực khác. 

Hôm 08/7, Bộ Quốc phòng Nga cho hay, đa số các thủ lĩnh phiến quân đã ủng việc đầu hàng quân đội Syria và tham gia vào kế hoạch hòa bình tại tỉnh Dara'a ở Nam Syria.

Hầu hết các thủ lĩnh khủng bố đã quyết định tham gia thỏa thuận hòa bình với quân đội Syria chỉ sau ít giờ sau khi bắt đầu kế hoạch tái hòa gải ở Dara'a. 

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, kế hoạch hòa bình có khả năng sẽ có hiệu lực tại 5 khu vực ở Tây Dara'a. 

Số lượng lớn các thủ lĩnh khủng bố đã quyết định chấm dứt cuộc chiến và tham gia tiến trình hòa bình với quân chính phủ sau những cuộc đàm phán với quân đội Syria. 

 

Trong khi đó, các nhóm khủng bố tại các thị trấn thuộc khu vực Jidrou ở Tây Dara'a, bao gồm Ankhal, Nawa, Jasem, Nemr và al-Harrah đã thành lập một phái đoàn chung để tiến vào hội đàm với phái đoàn Nga - Syria. 

Lực lượng khủng bố đã lập một phái đoài chung sau khi các tay súng phiến quân ở Đông Dara'a hạ vũ khí đầu hàng và ký kết thỏa thuận hòa bình với quân đội Syria. 

Các nguồn tin chiến trường cho hay, khủng bố tại Tây Dara'a có 48 giờ để quyết định việc có tham gia đàm phán hòa bình hay không.  

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo