Quốc tế

Hàng loạt phiến quân cúi đầu trước quân đội Syria ở Bắc Homs

(DNVN)-Phiến quân tại 4 ngôi làng ở Bắc Homs đã bàn giao vũ khí cho giới chức Syria và chám dứt cuộc chiến chống lại quân đội Syria.

Tờ al-Watan hôm 10/5 đưa tin, lực lượng khủng bố triển khai tại làng Ezzeddin, Deir Foul, Ein Hossein và al-Ameriyeh ở Bắc Homs gần phía Tây Nam thị trấn Salamiyeh đã tham gia kế hoạch hòa bình của quân đội Syria tại Bắc Homs và Nam Hama. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tấn công quân sự tại Syria, thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ diễn ra ở Singapore

Tờ này cho biết thêm, Salamiyeh sẽ được bảo vệ khỏi các làn đạn pháo và tên lửa của phiến quân sau khi 4 ngôi làng này tham gia kế hoạch hòa bình. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Pháp có thể tiếp tục không kích Syria, Nội các Anh bất đồng vì kế hoạch của Thủ tướng Theresa May

Hàng loạt phiến quân cúi đầu trước quân đội Syria ở Bắc Homs

Trong khi đó, số lượng lớn xe buýt đã tiến vào thị trấn al-Rastan và nhóm phiến quân khủng bố thứ ba đang chuẩn bị rời Bắc Homs và Nam Hama. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Israel “nhắc khéo” Nga “có qua có lại” trong vấn đề Syria và Iran, Iraq bắt giữ 20 phần tử IS phá hoại bầu cử

Các nguồn thạo tin hôm 07/5 cho biết, tổng cộng 3.500 tay súng phiến quân và các thành viên gia đình sẽ sớm rời Bắc Homs tới Bắc Syria theo một thỏa thuận sơ tán với quân đội Syria. 

Theo những nguồn tin nay, một số xe buýt đã tiến vào thị trấn al-Rastan ở Bắc Homs để vận chuyển những tay súng khủng bố đã từ chối đề xuất hòa bình của chính phủ. 

Nguồn tin cho biết thêm, nhóm khủng bố đầu tiên và các thành viên gia đình sẽ sớm rời Bắc Homs tới Bắc Syria. Hoạt động sơ tán khủng bố sẽ tiếp tục cho đến tuần tới. 

 

Trong khi đó, hãng thông tấn SANA đưa tin, lực lượng khủng bố được triển khai ở Bắc Homs và Nam Hama đã bàn giao số lượng lớn vũ khí và đạn dược cho quân đội Syria trong khuôn khổ kế hoạch sơ tán.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Phiến quân đã bàn giao hơn 10 xe bọc thép và xe quân sự cung số lượng lớn vũ khí - đạn dược, trong đó có rocket và đạn pháo, cho quân đội Syria. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo