Quốc tế

Hàng loạt phiến quân đầu hàng quân đội Syria ở Hama

(DNVN)-Một nhóm gồm số lượng lớn phiến quân đã tham gia thỏa thuận hòa bình với chính phủ Syria tại phía Bắc Hama sau khi hạ vũ khí đầu hàng quân đội quốc gia Ả Rập này.

Theo hãng tin FNA, số lượng lớn các tay súng phiến quân đã đầu hàng giới chức Syria tại một chốt kiểm tra chung giữa Nga và Syria. Những phiến quân này mang theo tờ rơi cam kết ân xá mà máy bay trực thăng của quân chính phủ rải xuống khu vực do lực lượng nổi dậy kiểm soát ở Hama và Idlib. 

Hàng loạt phiến quân đầu hàng quân đội Syria ở Hama

Chính phủ Syria, với sự hợp tác của Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria, đang khuyến khích phiên quân tham gia vào các thỏa thuận hòa giải để nhận ân xá của chính phủ nhằm trả lại cuộc sống bình thường cho họ.

Trong báo cáo mới nhất, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, một loạt phiến quân tại 7 ngôi làng và thị trấn ở tỉnh Homs đã đầu hàng, giao nộp vũ khí cho quân đội Syria và gia nhập thỏa thuận hòa bình với chính phủ Damascus. 

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tính đến nay, tổng số các khu vực, thị trấn, khu định cư và làng mạc ngừng giao tranh với quân đội Syria đứng ở mức 2.032. 

Bộ này cho biết thêm, cuộc hội đàm giữa quân đội và các đại diên của phiến quân hiện đang diễn ra tại tỉnh Aleppo, Idlib, Damascus, Hama, Homs và Quneitra.

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo