Quốc tế

Hàng loạt phiến quân hạ vũ khí đầu hàng quân đội Syria

(DNVN)-Một loạt đại diện các phiến quân tại một khu vực khác ở miền Trung Syria đã hạ vũ khí đầu hàng quân đội và tham gia kế hoạch tái hòa giải trên toàn quốc.

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga đưa ra hôm 11/11, trong vòng 24 giờ qua, 1 thỏa thuận ngừng bắn đã được ký kết với các đại diện của khu vực Tal Ameri ở tỉnh Homs, nâng tổng số các khu vực, khu định cư, thị trấn và làng mạc ký kết thỏa thuận tái hòa giải với Damascus lên tới 2.266. 

Hàng loạt phiến quân hạ vũ khí đầu hàng quân đội Syria

Các cuộc đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn vẫn đang tiếp tục với chỉ huy chiến trường của các nhóm phiến quân tại tỉnh Aleppo, Damascus, Homs, Hama và Quneitra. 

Trong diễn biến liên quan, tháng trước, 100 tay súng phiến quân tại các khu vực Đông Bắc tỉnh Aleppo đã hạ vũ khí và đầu hàng giới chức Syria. 

Những phiến quân đang chiến đấu tại khu vực Manbij thuộc phía Đông Bắc Aleppo đã đầu hàng và hạ vũ khí trước chính phủ Syria, sau đó đệ đơn ân xá để trở về cuộc sống thường nhật khi lực lượng trung thành với Tổng thống Syria Bashar Assad liên tục giành chiến thắng. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo