Quốc tế

Hàng loạt phóng viên nước ngoài "dính" đạn tại Syria

(DNVN)-Hãng tin RIA Novosti dẫn lời một phóng viên hôm 01/3 cho hay, ít nhất 33 phóng viên Nga và nước ngoài đã bị pháo kích ở tỉnh Latakia, phía Bắc Syria.

Trên 30 phóng viên của Nga, Trung Quốc, Đức, Mỹ, Canada, Bulgaria và Hy Lạp đã bị pháo kích gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Vụ việc diễn ra gần thị trấn biên giới Kessab thuộc tỉnh Latakia. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, đạn pháo rơi cách nhóm phóng viên từ 150 m đến 400 m và tổng cộng có 8 lần pháo kích. 

Ảnh minh họa (Nguồn Sputnik)

"Vụ pháo kích diễn ra gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ, từ thị trấn Dama gần Idlib", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, tướng Igor Konashenkov tiết lộ. 

Theo tướng Igor Konashenkov, vụ tấn công diễn ra khi các phóng viên đang tham quan khu vực để chứng kiến cảnh dân thường trở về nhà của họ sau khi thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực ở Syria. 

"Chúng tôi tới làng Kinsabba, cách biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ khoảng 3 km. Ơn trời, mọi người không sao cả. Có một nhóm phóng viên cũng ở đó, gồm cả phóng viên Nga và nước ngoài", phóng viên RT tiếng Tây Ban Nha Kuznetsov chia sẻ với RT.

Trong khi đó, các phóng viên của Trung Quốc, Canada và Bulgaria bị thương nhẹ sau vụ tấn công và đã được chăm sóc kịp thời. 

Theo một nguồn tin trong quân đội Syria, nhóm khủng bố al-Nusra Front đã nhận trách nhiệm trong các vụ pháo kích trên. 

 

Vụ pháo kích diễn ra sau khi thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực vào trưa ngày 27/02. Trước đó, Mỹ và Nga đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn giữa chính phủ Syria và các nhóm đối lập nhằm giúp chấp dứt cuộc nội chiến tại quốc gia bất ổn này. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo