Quốc tế

Hàng loạt tay súng IS quay sang ủng hộ cư dân Syria

(DNVN)-Hãng tin Sputnik của Nga dẫn một nguồn tin cho hay, hôm 06/3 khoảng 200 tên khủng bố đã bất ngờ quay sang ủng hộ cư dân thành phố Raqqa của Syria trong cuộc chiến chống lại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Động thái đứng về phía chiến tuyến với dân thường ở thành phố Raqqa ở Syria trong cuộc chiến chống IS cho thấy sự thay đổi bất ngờ của một bộ phận IS, bởi lâu nay nhóm khủng bố khét tiếng này nỗ lực giành quyền kiểm soát toàn bộ thành phố Raqqa. 

Hôm 07/3, người dân thành phố bị chiếm đóng Raqqa đã đụng độ với các tay súng của tổ chức IS, hay còn gọi là Daesh. Kết quả họ đã giành chiến thắng khi kéo cao lá cờ của Syria lên 5 khu vực lân cận thành phố Raqqa. Người dân đã đổ ra các tuyến phố ở hai khu vực gần đó, tiêu diệt một loạt tay súng IS.

Các tay súng IS tại Raqqa. (Ảnh: Mashable.com)

"Khoảng 200 tay súng IS đã đứng về phía người dân Raqqa. Điều này đã khiến tổ chức khủng bố IS phải dựng lên các chướng ngại vật ở ngay lối ra vào của thành phố", nguồn tin tiết lộ. 

Thành phố Raqqa trên thực tế là thủ phủ của IS và đây cũng là thành trì lớn của chúng tại Syria. Raqqa đã nằm trong sự kiểm soát của lực lượng khủng bố từ hồi tháng 8 năm 2014. Hiện tại, quân đội Syria cũng như lực lượng chiến binh người Kurd đang tiến hành các chiến dịch tấn công nhằm giải phóng Raqqa khỏi tay IS – lực lượng sống ngoài vòng pháp luật tại nhiều quốc gia, trong đó có Mỹ và Nga. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo