Xã hội

Hàng loạt trẻ mắc sùi mào gà: Thông tin mới nhất

Qua kiểm tra ban đầu, phòng khám tư ở Khoái Châu, Hưng Yên hoạt động không phép. Thanh tra Sở Y tế đã lập biên bản và giao trạm y tế mời người phụ trách phòng khám chiều 18/7 lên Sở làm việc.

Trước thông tin hàng chục trẻ bị nhiễm bệnh sùi mào gà bộ phận sinh dục sau khi điều trị chít hẹp bao quy đầu tại một phòng khám tư ở Khoái Châu, Sở Y tế Hưng Yên đã thành lập đoàn thanh tra đến kiếm tra.

Theo thanh tra sở, chiều 17/7, khi đoàn thanh tra đến thì phòng khám đóng cửa. Qua kiểm tra ban đầu, phòng khám này hoạt động không phép. Đoàn thanh tra đã lập biên bản và giao trạm y tế mời người phụ trách phòng khám chiều 18.7 lên Sở Y tế làm việc, báo Dân Việt đưa tin.

Cũng chiều 17/7, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cũng có công văn yêu cầu Sở Y tế Hưng Yên phối hợp với BV Da liễu T.Ư để điều tra làm rõ vụ việc.

Một trẻ ở Khoái Châu (Hưng Yên) đang điều trị sùi mào gà tại Bệnh viện Da liễu Trung ương. Ảnh: ANTĐ

Liên quan đến căn bệnh nguy hiểm này, PGS.TS Lê Hữu Doanh - Phó Giám đốc Bệnh viện Da Liễu Trung ương cho biết, bệnh sùi mào gà là do vi rút HPV gây ra, bệnh hiện nay chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Việc điều trị bệnh sùi mào gà có thể thể tái bệnh nhiều lần. Riêng đối với trẻ nhỏ điều trị sùi mào gà gặp phải những khó khăn nhất định do trẻ chưa biết cách hợp tác điều trị, báo ANTĐ đưa tin.

PGS Doanh khuyến cáo, bố mẹ của trẻ nhỏ nên lưu ý, khi trẻ em có những vết phồng rộp ở bộ phận sinh dục hoặc có bất thường ở cơ quan sinh dục cần phải đưa trẻ đi khám sớm để được điều trị kịp thời.

Theo số liệu tống kê mới nhất từ ngày 1/5 đến ngày 15/7, có hơn 1.500 bệnh nhân đến điều trị sùi mào gà tại Bệnh viện Da liễu Trung ương, trong số đó 59 trẻ dưới 15 tuổi. Đáng chú ý, đến 39 cháu ngụ ở tỉnh Hưng Yên và riêng huyện Khoái Châu là 37 bệnh nhi. Hà Nội có 2 bé.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo ANTĐ, Dân Việt)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo