Quốc tế

Hàng ngàn chiến binh bộ lạc "bắt tay" lính Syria đánh IS

(DNVN)-Khoảng 4.200 chiến binh bộ lạc đã tham gia cùng quân đội Syria trong vài tuần qua trong chiến dịch đánh IS tại khu vực sa mạc Badiyeh ở phía Đông Syria.

Hôm 24/8, các nguồn tin chiến trường tiết lộ, hầu hết các chiến binh trong số 4.200 người "bắt tay" quân đội Syria trong chiến dịch đánh IS đều là người dân của các ngôi làng và thị trấn mà gần đây đã được binh lính Syria giải phóng, bao gồm al-Sabkheh, al-Akirsheh, Qanem al-Ali, al-Shanan, Bu Ahmad và các thị trấn khác ở Raqqa, trong khi đó hàng trăm chiến binh khác đến từ các bộ lạc ở tỉnh Hasaka và Deir Ezzur.

Hàng ngàn chiến binh bộ lạc "bắt tay" lính Syria đánh IS.

Họ cho biết thêm, số lượng các chiến binh bộ lạc - lực lượng tham gia cùng quân đội Syria đã tăng từ 2.800 lên 7.000 chiến binh trong tháng trước. Số chiến binh này sẽ được lực lượng Nga tại Syria hỗ trợ quân sự.

Một nguồn tin quân sự tiết lộ hôm 23/8 rằng, khoảng 700 chiến binh thuộc lực lượng tình nguyện bộ lạc đã tham gia cùng quân đội Syria trong cuộc chiến chống IS tại sa mạc Badiyeh ở Đông Hama và Homs. 

Nguồn tin cho hay, trên 300 chiến binh của lực lượng bộ lạc đang chiến đấu chống lại IS cùng với quân đội Syria tại khu vực Ithriya ở phía Đông thị trấn al-Salamiyah. Lực lượng bộ lạc đã đóng vai trò hiệu quả trong việc bao vây IS tại một khu vực nằm giữa Ithriya tại Hama và núi al-Sha'er ở Homs.

Ông cho biết thêm, trên 250 chiến binh bộ lực và Lực lượng Phòng vệ Quốc gia đã gia nhập quân đội Syria tại Badiyeh vào đầu tuần này, trong khi đó hai nhóm khác với 100 chiến binh đã tham gia vào các cuộc đụng độ tại Badiyeh và al-Sukhnah. Chiến dịch tấn công này nhằm phá bỏ vòng vây của IS tại Deir Ezzur. 

Sự tham gia của lực lượng bộ lạc trong cuộc chiến chống IS ở Badiyeh có vai trò quan trọng bởi vì lực lượng này có thông thuộc địa hình, và họ có thể chịu đựng được điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở Badiyeh.  

 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo