Quốc tế

Hàng ngàn chiến binh của phiến quân bắt đầu rời khỏi miền Đông Qalamoun

(DNVN) - Tổng số có 3.200 chiến binh cùng với 6.800 thành viên gia đình của họ sẽ được chuyển giao tới al-Naseriyeh và sau đó chuyển tới thị trấn Jarabulus ở đông bắc Aleppo và tỉnh Idlib.

Lực lượng khủng bố tại các thị trấn al-Naseriyeh, al-Rahibeh và Jayroud, đã bàn giao vũ khí hạng nặng và bán hạng nặng cùng với đạn dược cho quân đội Syria sau một thỏa thuận sơ tán với Damascus về việc sơ tán các chiến binh đến phía bắc Syria.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ bất ngờ bảo vệ Syria, lý do nào khiến Triều Tiên ngừng thử vũ khí hạt nhân?

Các nguồn tin cho biết, tổng cộng 17 xe buýt đã chở hàng trăm kẻ khủng bố và các thành viên gia đình của họ từ al-Rahibeh và Jayroud tới al-Naseriyeh. Tổng số có 3.200 chiến binh cùng với 6.800 thành viên gia đình của họ sẽ được chuyển giao tới al-Naseriyeh và sau đó chuyển tới thị trấn Jarabulus ở đông bắc Aleppo và tỉnh Idlib.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Syria tuyên bố giải phóng hoàn toàn Nam Damascus, Tổng thống Mỹ hoan nghênh Triều Tiên đình chỉ các vụ thử hạt nhân

Lực lượng khủng bố sơ tán đến phía bắc Syria

Quân đội Syria đã tấn công các thành trì của khủng bố ở miền Đông Qalamoun và kiểm soát khu vực al-Patra và al-Afa'ei Mountain, bao vây các thị trấn nhỏ của al-Rahibeh, Jayroud và al -Naseriyeh. Quân đội đã chiếm hơn 20 xe tăng và khối lượng lớn vũ khí, đạn dược và trang thiết bị quân sự.

Các nguồn tin cho biết thêm, những kẻ khủng bố ở khu vực al-Rahibeh, Jayroud và al-Naseriyeh đã đầu hàng lực lượng quân chính phủ và rời khỏi thủ phủ sau khi bàn giao vũ khí và đạn dược.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Theo thỏa thuận sơ tán này, nếu những chiến binh không có ý định rời khỏi miền bắc Syria có thể nộp đơn xin ân xá của chính phủ.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Farsnews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo