Quốc tế

Hàng ngàn lính Syria rời vùng an toàn tới Homs và Deir Ezzur

Một nguồn tin quân sự xác nhận rằng, quân đội Syria đã điều hàng ngàn binh lính từ các vùng an toàn tới chiến trường ở Đông Homs và Deir Ezzur để chuẩn bị cho một chiến dịch chống IS sắp tới.

Theo một nguồn tin chiến trường, sau khi thực hiện thỏa thuận vùng an toàn tại các khu vực do phiến quân nắm giữ ở Syria, hàng ngàn binh lính Syria đã hướng tới Palmyra tại phía Đông tỉnh Homs.

Nguồn tin nhấn mạnh rằng, binh lính và lực lượng đồng minh của Damascus có kế hoạch bắt đầu một chiến dịch quân sự đặc biệt ở Đông Homs nhằm chấm dứt sự hiện diện của IS tại khu vực này và sau đó tiến tới Deir Ezzur nhằm giúp đồng đội thoát khỏi vòng vây lâu nay ở Deir Ezzur.

Hàng ngàn lính Syria rời vùng an toàn tới Homs và Deir Ezzur

Theo văn bản thỏa thuận do Bộ Quốc phòng Nga cung cấp hôm 07/5, Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ đã nhất trí trong một bản ghi nhớ đã được ký kết hôm 04/5 nhằm thiết lập 4 vùng giảm căng thẳng tại Syria ít nhất trong vòng 6 tháng.

Các quốc gia bảo trợ sẽ hoàn thiện bản đồ của khu vực giảm căng thẳng vào ngày 04/6, và sự nhất trí có thể được mở rộng tự động nếu 3 quốc gia bảo trợ này nhất trí. 

Thỏa thuận quy định việc chấm dứt các hành động thù địch giữa quân chính phủ Syria và các nhóm đối lập vũ trang tại vùng an toàn và tạo điều kiện cho tiếp cận nhân đạo, hỗ trợ y tế, dân thường sơ tán được trở về nhà và khôi phục cơ sở hạ tầng bị thiệt hại.

Các quốc gia bảo trợ cam kết thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để tiếp tục chiến đấu chống IS, mặt trận al-Nusra cũng như các nhóm khủng bố khác trong và ngoài khu vực giảm căng thẳng. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo