Quốc tế

Hàng ngàn phiến quân được ân xá sau khi hạ vũ khí đầu hàng quân đội Syria

(DNVN)-Khoảng 8.000 tay súng phiến quân vốn đã hạ vũ khí trước đó đã được chính phủ Syria ân xá tại Bắc Homs giữa lúc có thông tin cho rằng một số thành viên gia đình của khủng bố đã yêu cầu quân đội trở về Trung Syria từ Idlib.

Nhật báo al-Watan tiếng Ả Rập dẫn lời các nguồn tin không chính thức tại tỉnh Homs hôm 24/5 cho hay, 8.000 tay súng phiến quân đã tới các ủy ban hòa bình tại thị trấn al-Rastan, Talbiseh, Taldou, al-Za'aferaneh, Ezzeddin và al-Dar al-Kabireh để nhận ân xá kể từ khi bắt đầu việc thực hiện giai đoạn 2 của thỏa thuận hòa giải ở Bắc và Tây Bắc Homs. 

Trong khi đó, 500 tay súng phiến quân vốn phản đối các điều khoản thỏa thuận tuyên bố rằng họ sẽ rời khu vực này về phía Jarabulus. 

Hàng ngàn phiến quân được ân xá sau khi hạ vũ khí đầu hàng quân đội Syria

Nguồn tin cũng khẳng định, số lượng lớn các thành viên gia đình khủng bố ở Jarabulus và Idlib - những người đã rời Homs trước đó - đã kêu gọi các quan chức chính phủ Syria ân xá cho họ để trở về Trung Syria sau khi trải qua nhiều khó khăn và ngược đãi ở Idlib. 

Al-Watan cũng đưa tin hôm 21/5 rằng gần 3.000 tay súng phiến quân vốn đã hạ vũ khí trước đó đã được chính phủ Syria ân xá ở Bắc Homs sau khi tất cả những phiến quân khác - lực lượng đã phản đối đề xuất hòa bình của chính phủ - bị trục xuất khỏi khu vực này. 

Tờ này cho hay, quân đội Syria đã bắt đầu ân xá cho phiến quân hạ vũ khí và nộp đơn xin ân xá lên chính phủ tại al-Rastan, Talbiseh, al-Za'aferaniyeh, Ezzeddeen, Dara al-Kabireh và Taldou ở phía Bắc và Tây Bắc tỉnh Homs. 

Al-Watan cho biết thêm, khoảng 3.000 tay súng phiến quân đã đăng ký tại các ủy ban hòa bình ở Bắc và Tây Bắc Homs để nhận được ân xá của chính phủ. 

Trong khi đó, quân đội Syria đã kiểm soát hoàn toàn Bắc Homs và Nam Hama sau khi phiến quân và các thành viên gia đình rút lui hoàn toàn. 

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo