Xã hội

Hàng nghìn người dân chen nhau ngắm hoa anh đào từ xa

Lễ hội hoa anh đào thu hút hàng nghìn người dân đến chiêm ngưỡng, để đảm bảo an ninh cho lễ khai mạc, lễ hội chính thức mở cửa vào ngày 11/3.

Tối qua 10/3, lễ khai mạc chính thức của hội hoa anh đào được bắt đầu, hàng nghìn người dân trên địa bàn thành phố Hà Nội đã đến quanh khu vực tượng đài Lý Thái Tổ để chiêm ngưỡng các cành hoa.

Hàng nghìn người dân ngắm hoa anh đào từ xa. Ảnh: Tiin.vn

Tuy nhiên để đảm bảo an ninh cho lễ khai mạc, ban tổ chức chính thức mở cửa đón người dân vào ngày 11/3 do vậy người dân đành ngắm hoa từ xa, báo Đất Việt đưa tin.

Trước đó, những công tác chuẩn bị cuối cùng cho Lễ hội Hoa anh đào đang gấp rút hoàn thành, hàng nghìn cành hoa anh đào đang được trang trí trang hoàng tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Lễ hội Hoa anh đào năm nay sẽ sử dụng 100% hoa tươi được chuyển từ Nhật Bản qua đường Hàng không sang Việt Nam, báo TT&VH đưa tin.

Lễ hội Hoa anh đào năm nay sẽ sử dụng 100% hoa thật. Ảnh: Tiin.vn

Được biết, lễ hội hoa anh đào là hoạt động trong chương trình giao lưu văn hoá Nhật Bản nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hoá, đất nước và con người Nhật Bản với người dân Hà Nội. Đồng thời kết hợp trao đổi kinh nghiệm và hợp tác trong lĩnh vực văn hoá, du lịch, kinh tế giữa thủ đô Hà Nội và Nhật Bản.

Theo kế hoạch, hoạt động này sẽ diễn ra từ tối ngày 10/3 đến hết ngày 12/3.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Đất Việt, TT&VH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo