Xã hội

Hàng nghìn người dân chen nhau xin chữ đầu xuân tại Văn Miếu

Ngày mùng 2 tết Đinh Dậu, bất chấp thời tiết khá nóng bức, hàng nghìn người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận đã tới thắp hương, xin chữ đầu xuân tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

Tại Hội chữ Xuân Đinh Dậu 2017, Ban tổ chức đã bố trí khoảng 50 lều, mỗi lều 2 người viết, tại khu vực Hồ Văn thuộc khu di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám. Ngoài ra, bên trong Văn Miếu cũng có khoảng 10 "ông đồ" cho chữ tại khu vực sân nhà Thái Học. Song song với hoạt động xin chữ, cho chữ là Triển lãm thư pháp “Tôn sư trọng đạo” nhằm khích lệ các thế hệ trẻ của Hà Nội nỗ lực học tập vươn lên, báo Thanh niên đưa tin.

Người dân chen nhau xin chữ đầu năm. Ảnh: TNO

Mỗi tờ giấy có giá 100.000 đồng. Mua giấy xong, mỗi người sẽ được phát một mã số đến bàn các ông đồ để xin chữ. Các ông đồ trong Văn Miếu làm việc không ngơi nghỉ để đáp ứng nhu cầu của người dân. 

Nhiều chữ viết sẵn được bày bán. Ảnh: VOV

Vì lượng người xin chữ quá đông, không ít người chấp nhận mua chữ viết sẵn được bày bán với giá 100.000 đồng/tờ.

Khu vực Hồ Văn là nơi tập trung các ông đồ đến từ 13 câu lạc bộ Thư pháp và một số người hoạt động tự do. Họ đều là những người đã được tuyển lựa từ các cuộc sát hạch trước đó, báo VOV đưa tin.

Mỗi tờ giấy hay chữ được bán với giá 100.000 đồng. Ảnh: VOV

Ngoài ý nghĩa cầu may, chữ thư pháp còn là một tác phẩm nghệ thuật được các ông đồ dùng cái tâm, cái tài của mình tặng cho người xin chữ.

Được biết, Hội chữ Xuân Bính Thân 2016 sẽ diễn ra đến hết ngày 11.2 (tức Rằm tháng Giêng năm Đinh Dậu), mở cửa từ 8 giờ 30 phút đến 20 giờ hàng ngày.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Thanh niên, VOV)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo