Pháp luật

Hàng tấn hàng lậu chứa trong 9 toa tàu hỏa Bắc Nam

Lực lượng chức năng đã yêu cầu đoàn tàu chở hàng dừng lại tại ga để kiểm tra và phát hiện hàng chục tấn hàng hóa đang được vận chuyển lậu.

Ngày 24/12, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm và buôn lậu phía Nam (C74B - Bộ Công an) phối hợp với Chi cục quản lý thị trường, Công an tỉnh Bình Dương vừa kiểm tra và phát hiện lô hàng lậu “cực khủng” vận chuyển qua tuyến đường sắt Bắc Nam.

Ước tính giá trị của lô hàng lậu này lên tới hàng tỷ đồng. Ảnh CAO.

Qua kiểm tra ban đầu, lô hàng lậu này gồm: pháo điện, loa thùng, phụ tùng máy kéo, thực phẩm, áo quần, hóa chất, đồ gia dụng... là hàng cấm nhập khẩu, nghi không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ được thu gom từ biên giới phía Bắc.

Theo C74, lực lượng chức năng đã phát hiện 9 toa tàu chở nhiều chục tấn hàng có dấu hiệu nghi vấn được cất giấu trong hàng chục thùng hàng. Công an cũng đã yêu cầu mở nhiều toa hàng nghi vấn khác để tiếp tục kiểm tra. Hiện vẫn chưa xác định được chủ nhân những số hàng trên, theo báo Người đưa tin.

Được biết, tàu chở hàng từ ngoài Bắc vào Nam và bị kiểm tra tại ga Sóng Thần. Ngành chức năng vẫn đang kiểm đếm, niêm phong tang vật để điều tra.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Công an TP. HCM, Người đưa tin)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo