Thị trường

Hàng tết: Tăng lượng, giữ giá

Mặc dù dự báo thị trường gặp nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp sản xuất, bán lẻ quy mô lớn tại TP Hồ Chí Minh vẫn chuẩn bị lượng hàng phục vụ tết dồi dào và cam kết giữ giá bán ổn định.

Hàng thiết yếu tăng mạnh

“Sức mua hàng trong dịp Tết Quý Tỵ 2013 được dự báo là không "sung mãn", nhưng Vissan vẫn chuẩn bị lượng hàng tăng 10-15% so với cùng kỳ năm ngoái” - Tổng GĐ Vissan, ông Văn Đức Mười nói với Tiền Phong. Cụ thể gồm 6.500 tấn thực phẩm chế biến và 2.350 tấn thực phẩm tươi sống.

Ông Mười cho biết, ngay từ tháng 6 công ty đã chuẩn bị nguồn hàng thịt heo và đến nay đã đảm bảo được 80% nhu cầu. Tổng giá trị hàng phục vụ dịp Tết của Vissan là 1.010 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Thành Nhân - Phó TGĐ Liên hiệp HTX Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho biết, Saigon Co.op đã tăng lượng hàng thiết yếu lên gấp 4 lần so với tháng kinh doanh bình thường nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong mùa cao điểm mua sắm cuối năm và dịp tết Quý Tỵ 2013. Đồng thời tăng cường hệ thống phân phối rộng khắp.

Tổng lượng hàng hóa dự kiến cung ứng cho 3 tháng trước, trong và sau Tết được dự trữ các dịp trên là 38.000 tấn, tăng khoảng 25% so với tết Nhâm Thìn.

Ngoài ra, Saigon Co.op tham gia dự trữ 9 nhóm hàng thiết yếu phục vụ Tết. Đến nay việc ứng vốn và triển khai dự trữ các mặt hàng đang diễn ra theo đúng tiến độ và đảm bảo tổng lượng dự trữ 11.000 tấn gạo, 3.800 tấn đường, 4.400 tấn dầu ăn, 5.100 tấn thịt gia súc, 2.370 tấn thịt gia cầm, 2.250 tấn thực phẩm chế biến, 9 triệu quả trứng, 490 tấn thủy hải sản và 8.500 tấn rau củ quả.

Giám đốc đối ngoại hệ thống siêu thị Big C, bà Dương Thị Quỳnh Trang cho biết Big C đã hoạch định số lượng hàng hóa dự trữ phục vụ Tết Quý Tỵ 2013 tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính đến cuối tháng 11-2012 Big C sẽ hoàn tất việc đàm phán với các nhà cung cấp về nguồn hàng phục vụ Tết.

Số lượng một số mặt hàng chính đã chuẩn bị như thịt nguội: khoảng 600 tấn, các loại mứt, kẹo truyền thống: trên 250 tấn; rau củ quả khoảng 1.000 tấn…

Giá sẽ không tăng

Dù chi phí đầu vào tăng nhưng các đơn vị sản xuất sẽ cố giữ giá hàng Tết ổn định.

Theo ông Văn Đức Mười, khó có khả năng điều chỉnh giá theo hướng tăng lên vì sức mua cho đến giờ này không có dấu hiệu sung mãn. “Với tình hình như hiện nay thì cho tăng giá cũng không tăng” - ông Mười nói.

Ngoài việc giữ giá thấp hơn khoảng 10% so với thị trường, Vissan còn có chính sách giảm giá sâu hơn trong những ngày cận Tết.

Ông Lê Hoàng Thành - Phó phòng Kinh doanh Công ty Tân Quang Minh (Bidrico) cho biết năm nay công ty tung ra nhiều loại sản phẩm nước uống phục vụ Tết, trong đó chú trọng đến nhóm hàng phục vụ công nhân lao động và người có thu nhập thấp. Tất cả những mặt hàng phục vụ Tết đều giữ nguyên giá vì sức mua khó tăng.

Các hệ thống bán lẻ cũng tìm cách giữ giá để giữ ổn định sức mua. Theo bà Trang từ giữa tháng 11-2012 đến cận Tết, Big C khuyến mãi hơn 3.000 mặt hàng có giá giảm từ 5 - 50%.

Trong đó tăng cường thêm các mặt hàng mang nhãn hàng riêng có mức giá rẻ hơn từ 10 - 30% so với hàng cùng chủng loại.

Riêng Saigon Co.op, bên cạnh những mặt hàng bình ổn giá, một số mặt hàng thiết yếu khác vẫn được chủ động giữ giá thấp hơn tối thiểu 10% so với các mặt hàng cùng loại ngoài thị trường.

600 doanh nghiệp đồng loạt tung hàng Tết

 Ngày hội Tung hàng Tết (2013) sẽ được diễn ra chiều ngày 4-12, tại TP.Hồ Chí Minh với sự tham gia của đại diện hơn 600 đơn vị là doanh nghiệp sản xuất, hệ thống phân phối như siêu thị, đại lý, tiểu thương.

Đại diện đơn vị tổ chức-Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao hôm qua, 22-11 cho biết. Đây là dịp để kết nối nhà sản xuất với nhà phân phối, hệ thống bán lẻ trong việc đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt có chất lượng trong mùa Tết. Đồng thời, tôn vinh người bán hàng luôn đồng hành cùng hàng Việt trong suốt thời gian qua.

 

 

Đoàn Huế (Theo TPO)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo