Quốc tế

Hàng trăm binh lính Nga tới Nam Syria để làm gì?

(DNVN)-Hàng trăm binh lính Nga đã đồn trú ở Nam Syria để giám sát lệnh ngừng bắn đang diễn ra tại khu vực này.

Theo hãng tin AMN, hàng trăm binh lính Nga đã được triển khai tại tỉnh Dara'a và Quneitra để giám sát lệnh ngừng bắn Nam Syria.

Hàng trăm binh lính Nga tới Nam Syria.

Hồi cuối tháng 7, các nguồn tin địa phương cho biết, 400 lính quân cảnh Nga đã tới trung tâm huấn luyện gần ngôi làng al-Mothabin và thị trấn al-Sanamin ở Bắc Dara'a - khu vực do quân đội Syria kiểm soát. 

Cụ thể, binh lính Syria đã thiết lập một căn cứ quân sự tạm thời cho lực lượng cảnh sát quân sự Nga tại phía Bắc căn cứ tiểu đoàn 110 gần thị trấn al-Sanamin.

Theo một số báo cáo, lực lượng Nga đã tới thăm một số khu vực do quân đội Syria kiểm soát, bao gồm các khu vực quân sự cũng như những khu vực gần địa bàn khủng bố nắm giữ ở thị trấn Izra'a, Kharbat Qazaleh và Sheikh Meskin.

Một lệnh ngừng bắn bắt đầu có hiệu lực các tỉnh Dara'a, Sweida và Quneitra ở Tây Nam Syria, dọc theo biên giới Jordan vào ngày 9/7 do chính quyền Mỹ và Nga đứng ra làm trung gian bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại thành phố Hamburg của Đức.

Các lực lượng chính phủ Syria đã tuyên bố ngừng các hoạt động quân sự tại 3 tỉnh này nhằm ủng hộ quá trình hòa bình và hòa giải dân tộc ở Syria.

 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo