Xã hội

Hàng trăm hộ dân vũng lũ tạm thời vẫn chưa có điện

(DNVN) - Theo Tổng công ty Điện lực miền Bắc, tính đến chiều 5/8, vẫn còn 15 trạm biến áp cung cấp cho hơn 500 khách hàng khu vực Quảng Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, Sơn La chưa được cấp điện trở lại.

Nguyên nhân là do mạng lưới điện nằm ở những địa bàn khó khăn, ngập úng, những vùng đã sơ tán dân hoặc chưa đủ điều kiện an toàn cấp điện nên công tác khắc phục sửa chữa gặp rất nhiều khó khăn.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cũng theo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) , tính đến chiều 5/8, trên địa bàn EVNNPC quản lý vẫn còn 3 nhánh rẽ đường dây trung thế chưa đóng điện (trong đó: Quảng Ninh: 1; Sơn La: 1; Bắc Giang: 1).

Tổng Công ty cũng thông tin, hiện nay tại trạm 110kV Điện Biên, mới phát sinh thiệt hại tại đường dây 110 kV Tuần Giáo – Nậm Nhùn (173, 174 E22.1 – 172, 171 E29.3), vị trí cột 198 là cột đỡ thép 27m nằm trên đồi cao bị sạt lở đất chân móng cột. Chi nhánh lưới điện cao thế Điện Biên đang theo dõi sát tình hình vận hành của vị trí này để có biện pháp ứng phó kịp thời.

Thống kê đến thời điểm hiện nay, thiệt hại toàn lưới phân phối của EVNNPC ước khoảng 2 tỷ đồng. 

Trước đó, Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết, tính đến 8 giờ sáng 5/8, các Công ty Điện lực thành viên Tổng Công ty Điện lực miền Bắc gồm Quảng Ninh, Sơn La, Lạng Sơn, Bắc Giang,… đã nỗ lực khắc phục các sự cố do mưa, lụt, lũ trên địa bàn để cấp điện trở lại cho hàng nghìn khách hàng. 

Theo đó, tại Lạng Sơn, gần như các sự cố và khu vực ngập úng đã được cấp điện trở lại. Công ty điện lực Lạng Sơn (PC Lạng Sơn) cho biết, hiện chỉ còn 30 khách hàng thuộc xã Thường Cường, sau trạm biến áp (TBA) Chợ Hoàng thuộc Điện lực Chi Lăng (do đường dây điện bị ngập) bị mất điện. Dự kiến, trong ngày hôm nay, khi nước rút PC Lạng Sơn sẽ khắc phục ngay sự cố. Như vậy, tính từ sáng hôm qua, ngày 3/8 đến nay, sau 24 giờ nỗ lực khắc phục sự cố, PC Lạng Sơn đã cấp điện trở lại cho gần 500 khách hàng trên địa bàn. 

 

Đối với Công ty Điện lực Sơn La cũng đã cấp điện trở lại cho 265 khách hàng, hiện trên địa bàn đang mất điện nhánh rẽ 35kV đi xã Nậm Giôn, 4 TBA (3 TBA thuộc huyện Mường La và 1 TBA Mường Lèo thuộc huyện Sốp Cộp), 117 khách hàng bị ảnh hưởng. PC Sơn La đang nỗ lực khắc phục sự cố để sớm cấp điện cho số khách hàng này khi nước rút. 

Trên địa bàn Quảng Ninh, tỉnh bị ảnh hưởng đầu tiên và nặng nề của những trận mưa kéo dài từ những ngày cuối tháng 7, đến nay đã cấp điện trở lại toàn bộ phụ tải quan trọng (bệnh viện, trạm bơm chống úng…), đặc biệt là các mỏ khai thác than. Còn lại 7 TBA gây mất điện hơn 200 khách hàng thuộc Vân Đồn, Đông Triều…

EVNNPC cho biết, PC Bắc Giang thông báo, so với thời điểm 8 giờ sáng , tính đến 15 giờ chiều ngày 5/8, PC Bắc Giang đã khắc phục sự cố, đóng điện 7 TBA, cấp điện trở lại cho hơn 800 khách hàng trên địa bàn các xã huyện Lục Ngạn, Yên Thế.

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cũng cho biết, các đơn vị thành viên đã chuẩn bị sẵn sàng trang thiết bị vật tư, thực hiện ứng trực 24/24 giờ để có thể nhanh chóng khắc phục các sự cố trong thời gian nhanh nhất, sớm cấp điện trở lại cho khách hàng khi đủ điều kiện an toàn.

LANH CHANH
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo