Xã hội

Hàng trăm học sinh ngộ độc ở Hậu Giang: Tình tiết mới nhất

Loại sữa gây ngộ độc cho hằng trăm em học sinh ở Hậu Giang là sữa bột Milo, được pha chế với một loại sữa đặc, cách điểm trường trên 10km.

Sáng 28/10, bác sĩ Huỳnh Văn Huân – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang - cho biết sau khi tiếp nhận hơn 400 học sinh của 2 Trường Tiểu học là Nguyễn Hiền và Lái Hiếu trên địa bàn thị xã, các y bác sĩ của bệnh viện cấp tốc theo dõi, sàng lọc thì phát hiện 39 em có dấu hiệu rối loạn tiêu hóa như đau bụng, nôn ói, theo tin tức trên báo Người lao động.

Phụ huynh lo lắng khi con em bị đau bụng, nôn ói sau khi uống sữa miễn phí. Ảnh: QUANG TUẤN. Ảnh NLĐ

Các trường hợp còn lại, sau khi theo dõi từ 2-3 giờ, bệnh viện đã cho phụ huynh đưa các em về vì không có biểu hiện gì, sức khỏe tốt. Đến sáng nay, 2 em bị nặng nhất vẫn đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện, những em khác được xuất viện về nhà.

Trưa 27/10, Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngã Bảy (Hậu Giang) tiếp nhận trên 400 học sinh nhập viện do có biểu hiện bất thường sau khi uống sữa miễn phí. Đây là loại sữa Milo được pha sẵn và được mang đến trường phát cho các học sinh tiểu học uống miễn phí.

Thông tin từ các phụ huynh, sau khi các em uống sữa miễn phí tại trường thì xuất hiện triệu chứng đau bụng, nôn ói. Trước tình trạng trên, nhà trường đã nhanh chóng đưa các em đến bệnh viện cấp cứu.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hậu Giang đã gửi công văn đến các đơn vị trực thuộc về việc phát sản phẩm sữa Milo miễn phí cho các trường tiểu học. Công văn yêu cầu: "Đề nghị các đơn vị tạo điều kiện thuận lợi cho đại diện Công ty TNHH Dịch vụ Quảng cáo M.C được ủy quyền của Công ty TNHH Nestle Việt Nam đến các trường tiểu học trong địa bàn tỉnh để phát sản phẩm sữa Milo cho học sinh".

Ngành chức năng tỉnh Hậu Giang đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc sữa làm hàng trăm học sinh nhập viện cấp cứu.

 

Theo đó, Chi Cục Quản lý thị trường tỉnh Hậu Giang đã phối hợp với Công an tỉnh và các ngành có liên quan kiểm tra một nhà trọ tại thị trấn Cây Dương (huyện Phụng Hiệp, cách thị xã Ngã Bảy trên 10km). Đây là nơi Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo M.C thuê phòng để chứa sữa và pha chế, rồi đem đi phát miễn phí cho các điểm trường tiểu học, báo Lao động đưa tin. 

Ông Lê Văn Khởi - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hậu Giang cho biết: Việc Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo M.C cho pha 2 loại sữa trên với nhau là không ổn. Bởi, nếu pha loại sữa bột với sữa đặc có đường của 2 công ty khác nhau có khả năng gây ngộ độc.

Ngoài ra, cũng không loại trừ nguyên nhân do nước pha sữa đun sôi chưa đạt quy chuẩn hoặc thời gian pha chế, đưa đến trường cách nhau quá xa (10km), dẫn đến việc bảo quản không đúng cách.

Sau khi vụ việc xảy ra, UBND tỉnh Hậu Giang đã chỉ đạo Sở GDĐT Hậu Giang cho dừng ngay việc phát sữa để điều tra nguyên nhân vụ việc. Ngoài ra, các em học sinh bị ngộ sẽ được điều trị miễn phí tại bệnh viện.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Người lao động, Lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo