Quốc tế

Hàng trăm lính đặc nhiệm Syria tới Homs phá vây IS

(DNVN)-Quân đội Syria đã điều hàng trăm lính đặc nhiệm tới phía Đông tỉnh Homs đã đánh bật các tay súng khủng bố IS ra khỏi sa mạc Syria, và sa đó tham gia vào chiến dịch chống IS ở Deir Ezzur.

Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin hôm 14/6 cho hay, Damascus đã gửi hàng trăm lính đặc nhiệm tới chiến trường Palmyra ở Đông Homs khi binh lính Syria đang ở giai đoạn cuối cùng của tiến trình đánh bật IS khỏi khu vực sa mạc này. 

Hàng trăm lính đặc nhiệm Syria tới Homs phá vây IS.

Cũng theo những nguồn tin này, sau khi hoàn tất chiến dịch ở sa mạc Syria, binh lính nước này sẽ ngay lập tức di chuyển về phía Deir Ezzur để phát động chiến dịch phá vòng vây tại thành phố và căn cứ này. 

Nguồn tin cho biết thêm, chiến dịch chống IS ở Aleppo, Raqqa, Homs, Hama và Deir Ezzur đã thu hẹp đáng kể khả năng tấn công phòng thủ của IS, hứa hẹn những chiến thắng to lớn hơn trong cuộc chiến chống khủng bố trong những ngày tới. 

Các báo cáo liên quan công bố hôm 13/6 cho hay, quân độ Syria đã đụng độ với phiến quân IS ở Palmyra và khu vực bao quanh đồi al-Tafheh, ngôi làng Huweises ở Đông Homs - nơi họ đã tiến hành các cuộc giao tranh ác liệt, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng phiến quân. 

Trong khi đó, chiến đấu cơ Syria nhắm vào các vị trí quân sự của IS tại những khu vực gần al-Sukhnah, al-Tafheh, Huweises và khu vực năng lượng Arak tại Đông Homs. 

"Trong suốt chiến dịch này, hàng chục tay súng khủng bố IS, bao gồm một số tay súng nước ngoài và người Ả Rập, đã bị tiêu diệt và đoàn xe quân sự chúng đã bị phá hủy", một nguồn tin tiết lộ. 

 

Nên đọc


 
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo