Quốc tế

Hàng trăm lính Syria kéo tới Palmyra đánh IS

(DNVN)-Quân đội Syria đã điều hàng trăm lính mới tới thành phố Palmyra nhằm tăng cường cho chiến dịch tái chiếm thị trấn chiến lược al-Sukhnah ở Đông Homs.

Hôm 15/6, hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin cho hay, quân đội Syria đã điều hàng trăm lính mới tới thành phố Palmyra nhằm tăng cường cho chiến dịch tái chiếm thị trấn chiến lược al-Sukhnah ở Đông Homs. 

Nguồn tin cho biết, hàng trăm binh lính mới của quân đội Syria đã tới Palmyra sau đà tiến công nhanh chóng và kiểm soát khu vực Arak nhằm tấn công tuyến phòng thủ của IS tại al-Sukhnah.

Hàng trăm lính Syria kéo tới Palmyra đánh IS

Cũng theo những nguồn tin này, số lính mới này sẽ tham gia cùng đồng bọn của chúng nhằm giải phóng al-Sukhnah, thành trì cuối cùng của IS ở Homs. 

Các sĩ quan quân sự tại Đông Homs cũng xác nhận rằng, quân đội Syria đã điều hàng trăm lính mới tới thành cổ Palmyra khi quân chính phủ sẽ bắt đầu một giai đoạn mới của chiến dịch quân sự chống IS nhằm đẩy lùi IS ra khỏi thị trấn chiến lược al-Sukhnah.

Nguồn tin cho biết thêm, với việc giả phóng tam giác Arak, quân đội Syria sẽ bắt đầu một chiến dịch khác nhằm tấn công IS ở al-Sukhnah - nơi được coi là một trong những căn cứ cần thiết và quan trọng nhất của IS tại Đông Homs. 

Việc giải phóng thị trấn al-Sukhnah sẽ là một khó khăn đối với quân đội Syria. Và nếu thị trấn này được giải phóng thì quân chính phủ sẽ tìm ra đường vào tỉnh Deir Ezzur.

Hôm 14/6, một nguồn tin quân sự tiết lộ, quân đội Syria đã gửi hàng trăm lính đặc nhiệm tới chiến trường Palmyra ở Đông Homs khi binh lính Syria đang ở giai đoạn cuối cùng của tiến trình đánh bật IS khỏi khu vực sa mạc này. 

 

Sau khi hoàn tất chiến dịch ở sa mạc Syria, binh lính nước này sẽ ngay lập tức di chuyển về phía Deir Ezzur để phát động chiến dịch phá vòng vây tại thành phố và căn cứ này. 

Nguồn tin cho biết thêm, chiến dịch chống IS ở Aleppo, Raqqa, Homs, Hama và Deir Ezzur đã thu hẹp đáng kể khả năng tấn công phòng thủ của IS, hứa hẹn những chiến thắng to lớn hơn trong cuộc chiến chống khủng bố trong những ngày tới. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo