Quốc tế

Hàng trăm phụ nữ Pháp kéo nhau đầu quân cho IS

(DNVN) - Tính đến tháng 12/2015 đã có tới 220 phụ nữ Pháp gia nhập lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Iraq và Syria, chiếm 1/3 số người Pháp đang phục vụ tổ chức khủng bố này.

Theo tin tức từ báo Một Thế Giới, theo thống kê của France Info, trong 2 năm vừa qua, số phụ nữ Pháp phục vụ cho tổ chức khủng bố Hồi giáo cực đoan ngày càng tăng cao.

Một chiến binh nữ (ngoài cùng bên trái) gia nhập IS. Ảnh: AFP.

Theo đó, cho tới tháng 12/2015, đã có 220 phụ nữ Pháp gia nhập hàng ngũ nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Iraq và Syria. Con số này ngày càng tăng kể từ 2 năm qua, thậm chí còn có dấu hiệu tăng mạnh vào những tháng cuối năm 2015. Tính đến tháng 9/2015, con số này chỉ là 164 người.

Theo tình báo Pháp ghi nhận vào tháng 12/2015, tổng cộng đã có 600 công dân Pháp đã tham gia vào nhóm khủng bố IS tại Syria và Iraq.

Theo tin tức từ báo VnExpress, nguyên nhân khiến phụ nữ Pháp gia nhập IS tại Syria và Iraq chủ yếu vì 2 lý do: để đoàn tụ với chồng hoặc con đã bỏ theo phiến quân, hoặc với hy vọng có thể kết hôn được với một người chồng là chiến binh IS.

Trong số những phụ nữ này, có đến 1/3 vốn là người ngoại đạo cải đạo sang Hồi giáo, gấp đôi tỷ lệ nam giới Pháp cải đạo khi gia nhập IS. Họ không trực tiếp cầm vũ khí nhưng nhiều người đã tham gia vào các đơn vị nữ cảnh sát Hồi giáo của IS, được thành lập vào năm 2013.

"Vai trò của họ là rất lớn, với nhiệm vụ sinh con để chuẩn bị cho thế hệ tiếp theo của tổ chức hoặc để phục vụ việc thực thi luật Hồi giáo Sharia hà khắc", công tố viên phụ trách khủng bố Francois Molins khẳng định.

 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo