Hàng Việt Nam lần đầu tiên xuất hiện ở siêu thị lớn nhất Nhật Bản
Theo TTXVN, đây là lần đầu tiên các doanh nghiệp Việt Nam đàm phán trực tiếp với một tập đoàn bán lẻ để thâm nhập thị trường Nhật Bản.
Triển lãm được tổ chức với mục đích tạo điều kiện để doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội quảng bá hàng hóa tới người tiêu dùng Nhật Bản và mở rộng quan hệ thương mại với các đối tác Nhật Bản nói chung và với hệ thống các nhà nhập khẩu của Tập đoàn Aeon Nhật Bản nói riêng, qua đó thúc đẩy hàng Việt Nam vào hệ thống bán lẻ của Nhật Bản.
Tham gia triển lãm có 22 doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm chế biến, đồ uống, dệt may, giày dép, dụng cụ điện và hàng gia dụng - những lĩnh vực có thế mạnh trong xuất khẩu của Việt Nam.
Triển lãm còn là cơ hội giới thiệu quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới người dân Nhật Bản. Ngoài ra, tham gia triển lãm còn có 12 bộ phận phát triển hàng hóa của Aeon và 4 công ty đối tác của Aeon.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Nguyễn Quốc Cường đánh giá đây là hoạt động rất có ý nghĩa, đặc biệt được diễn ra đúng vào ngày kỷ niệm 71 năm Quốc khánh Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2016).
Ngoài ra, việc triển lãm lần đầu tiên được tổ chức tại siêu thị Aeon lớn nhất Nhật Bản cũng làm tăng lên ý nghĩa của sự kiện này. Đại sứ hy vọng Aeon tiếp tục làm cầu nối cho hàng hóa Việt Nam vào thị trường Nhật Bản, cũng như hàng hóa Nhật Bản vào thị trường Việt Nam.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Hai thách thức lớn doanh nghiệp phải đối mặt khi bán sản phẩm ra thị trường toàn cầu
Giá vàng thế giới tăng nhẹ trước thềm cuộc bầu cử Mỹ
Thị trường bất động sản Đà Nẵng đang có dấu hiệu phục hồi
Giá ngoại tệ ngày 5/11/2024: Đồng USD giảm giá trước bầu cử Tổng thống Mỹ
Các giải pháp bình ổn giá tiêu dùng những tháng cuối năm
Doanh nghiệp Việt cung cấp giải pháp số sáng tạo tại thị trường Trung Đông