Pháp luật

Hàng xóm đi vắng, nam sinh đột nhập phá két sắt trộm 3 cây vàng

(DNVN) - Khi đột nhập vào nhà hàng xóm, nam sinh thấy chiếc két sắt nên dùng búa đinh phá một phần bên ngoài để giảm trọng lượng, sau đó vần lên xe đạp chở sang vườn nhà hoang bên cạnh để tiếp tục phá két và lấy được 3 cây vàng...

Tin tức cho hay, chiều 9/7, sau khi lấy lời khai của Mai Trọng Hợp (13 tuổi, ở huyện Lộc Hà) để làm rõ hành vi Trộm cắp tài sản, Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã bàn giao tên trộm nhí này cho gia đình giáo dục.

Theo nguồn tin trên báo Hà Tĩnh, trước đó, vào hồi 15h ngày 5/7, Công an huyện Lộc Hà nhận được tin báo của ông Lê Đức Tín (SN 1966, trú tại thôn Quan Nam, xã Hồng Lộc) về việc trưa cùng ngày, gia đình bị kẻ gian đột nhập lấy trộm 1 két sắt, bên trong có 3 cây vàng trị giá khoảng 90 triệu đồng.

Mai Trọng Hợp khai nhạn hành vi tại cơ quan công an. Ảnh: Zing.vn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Lộc Hà đã nhanh chóng vào cuộc điều tra; bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 14h ngày 7/7 đã điều tra làm rõ và bắt giữ Mai Trọng Hợp là thủ phạm gây ra vụ trộm cắp tài sản nói trên.

Tại cơ quan điều tra, Hợp khai nhận do biết gia đình ông Tín ở cùng thôn có nhiều tài sản, cả nhà lại đi vắng nên đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Hợp chuẩn bị sẵn búa đinh, khi đột nhập vào phòng ngủ nhà ông Tín phát hiện thấy chiếc két sắt nên dùng búa đinh phá một phần bên ngoài để giảm trọng lượng, sau đó vần lên xe đạp chở sang vườn nhà hoang bên cạnh để tiếp tục phá két và lấy được 3 cây vàng mang về nhà cất dấu.

Được biết, Hợp là đối tượng nghiện game và có tiền sử trộm cắp vặt.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo