Môi trường

Hành động vì Nguồn nước

Ngày 10/2/2015 tại Hà Nội, Tổ chức phi lợi nhuận Sách và Hành động phối hợp với VACI chính thức phát động cuộc thi HÀNH ĐỘNG VÌ NGUỒN NƯỚC - AFW (ACTION FOR WATER).

Cuộc thi dành cho thanh thiếu niên dưới 25 tuổi nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy hành động bảo vệ môi trường nước, được tổ chức với hai vòng thi sơ loại và chung kết, cuộc thi bắt đầu sơ loại từ ngày 10/02 đến ngày 23/04/2015 và chung kết bắt đầu từ 02/05 đến ngày 05/06/2015.

Trong thông điệp “Đừng chỉ nói, hãy hành động” của cuộc thi khuyến khích các giải pháp thực tế và có tính khả thi cao. Đây là cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên với một quy mô lớn, hướng tới tất cả đối tượng thanh thiếu niên dưới độ tuổi 25, tham gia cuộc thi 600 ứng viên đầu tiên nộp đề xuất dự thi sẽ được nhận trọn bộ 5 cuốn sách từ chương trình “Vì khát vọng Việt” của Tập đoàn Trung Nguyên phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, bao gồm: Nghĩ giàu làm giàu; Quốc gia khởi nghiệp; Khuyến học; Không bao giờ là thất bại, tất cả chỉ là thử thách; Đắc nhân tâm.


Cuộc thi không chỉ nhằm nâng cao nhận thức của các bạn trẻ mà còn hướng tới việc thu hút sự chú ý rộng rãi của toàn xã hội về chủ đề bảo vệ nguồn nước và tối ưu hoá việc sử dụng nước ngay từ các hoạt động sinh hoạt hàng ngày. Thí sinh tham gia sẽ nộp các đề tài (giải pháp xã hội hoặc giải pháp kỹ thuật) nhằm giải quyết các vấn đề liên quan tới bảo vệ nguồn nước, giải pháp tiết kiệm nước, xử lý ô nhiễm nguồn nước có khả năng ứng dụng rộng rãi trong thực tế. Để đảm bảo tính ứng dụng cao, các giải pháp cần được trình bày theo dạng dự án, nêu rõ mục tiêu dự án, cách triển khai và ngân sách dự kiến đúng như thông điệp “Đừng chỉ nói, hãy hành động” của cuộc thi.

 

Các đội thi vào vòng trong sẽ nhận được tư vấn trực tiếp và hướng dẫn từ ban cố vấn gồm TS. Giáp Văn Dương - Sáng lập Trường học trực tuyến Giapschool, Ths. Nguyễn Đình Thành - Giám đốc tư vấn chiến lược truyền thông công ty Le Bros, TS. Hàn Mạnh Tiến - Chủ tịch Hội Những nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam, TS. Trần Lương Sơn - Tổng giám đốc công ty Vietsoftware, bà Trần Minh Phượng - Đại sứ nước năm 2014 của Unilever. Các dự án sẽ được các chuyên gia có kinh nghiệm thực tế về quản lý nguồn nước hiệu quả đánh giá về ý nghĩa, tầm vóc và tính khả thi. Sau cuộc thi, ban cố vấn sẽ góp ý với các đội để tiến hành triển khai trên thực tế.


Với thông điệp “Đừng chỉ nói, hãy hành động”, sau vòng chung kết, ban tổ chức sẽ cùng 5 đội đạt giải ứng dụng thực tế các giải pháp trực tiếp tới hàng ngàn người. Đây cũng chính là điểm nhấn đặc biệt của cuộc thi này./.
 

Phạm Hùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo