Quốc tế

Hành khách bị lôi khỏi máy bay: Ông Trump quan tâm, dân Mỹ sục sôi

Hãng hàng không United Airlines của Mỹ đang phải hứng chịu làn sóng giận dữ từ dư luận khi nhân viên an ninh lôi một hành khách gốc Việt rời khỏi máy bay để nhường chỗ cho phi hành đoàn.

Theo tờ Chicago Suntimes dẫn lời người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer ngày 11/4 đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xem đoạn video về vụ việc, theo tin tức trên báo TTXVN. 

Phát biểu trong buổi họp báo thường ngày, ông Spicer nhận định vụ hãng hàng không United Airline lôi hành khách gốc Việt ra khỏi máy bay là rắc rối lớn.

Bác sĩ David Dao bị kéo lê trên sàn máy bay

Ngày 11/4, Giám đốc điều hành (CEO) hãng hàng không United Airlines đã đưa ra lời xin lỗi chính thức vì sự cố lôi kéo hành khách xuống máy bay. 

Trong tuyên bố của mình, CEO Oscar Munoz bày tỏ: "Tôi cảm thấy bối rối trước sự việc đã xảy ra và gửi lời xin lỗi sâu sắc đến vị hành khách bị ép buộc rời khỏi máy báy cũng như toàn thể hành khách có mặt trên chuyến bay". Ông khẳng định hãng United Airlines sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm và sửa chữa sai lầm nhằm đảm bảo không tái diễn vụ việc tương tự. 

Trong khi đó, trên trang gửi đơn kiến nghị petitions.whitehouse, đã có hơn 160.000 người ký tên trực tuyến đề nghị chính phủ mở một cuộc điều tra liên bang về sự việc.

Trong khi đó, trang HollywoodLife đăng tải ý kiến của các chuyên gia pháp lý về vụ việc bác sĩ gốc Việt David Dao bị kéo lê ra khỏi máy bay của hãng United Airlines (UA) một cách thô bạo, báo Vietnamnet đưa tin.

Theo đó, các chuyên gia pháp lý nhận định ông David Dao "rất có khả năng" thắng kiện bởi hãng hàng không UA không có quyền cưỡng ép ông Dao rời khỏi máy bay.

 

Nhiều luật sư đã trao đổi về các chọn lựa pháp lý của bác sĩ Dao sau vụ việc. Một số luật sư cho rằng, nếu khởi kiện hãng, ông Dao có thể được bồi thường nhiều triệu USD.

“Từ vụ việc này, sẽ đủ tiền đảm bảo nhiều thế hệ gia đình ông Dao sống tốt. Tôi có thể nói một cách công bằng với con số bắt đầu là nhiều triệu USD", luật sư Randy Zelin (New York) cho biết.  Vụ việc xảy ra tại sân bay quốc tế O’Hare, trên chuyến bay Flt. 3411 từ Chicago đến Louisville, bang Kentucky (Mỹ) vào ngày 9/4 vừa qua.

Do tình trạng bán vé nhiều hơn số lượng ghế ngồi trên máy bay nên chuyến Flt. 3411 đã không có đủ chỗ cho thành viên phi hành đoàn ngồi, cụ thể là thiếu 4 chỗ.

Hãng này đã đề nghị 4 hành khách “tình nguyện” rời hẳn sang chuyến sau để có chỗ cho nhân viên. Thay vào đó, những vị khách này sẽ nhận được một khoản phí bồi thường 400 USD và một đêm ngủ ở khách sạn để có thể bắt chuyến bay vào ngày hôm sau.

Tuy nhiên, chỉ có 3 hành khách tình nguyện nhường chỗ, nên nhân viên chuyến bay bắt đầu ngẫu nhiên chọn một vài người khác đàm phán.

 

Song khi đến chỗ hành khách 69 tuổi được xác định danh tính là David Dao, một bác sĩ Mỹ gốc Việt đang sống tại Kentucky, nhân viên hàng không bất ngờ trở nên thô bạo đấm vào mặt và lôi ông ra khỏi máy bay khi ông từ chối đổi chuyến.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo TTXVN, Vietnamnet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo